รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเด็กวัย ๑ ขวบเศษ ถูกแม่ทำร้ายร่างกาย ที่จังหวัดชลบุรี

ข่าวทั่วไป Friday October 24, 2014 17:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๔ ต.ค.๕๗) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๖/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวจากคลิปวีดิโอที่เป็นเหตุการณ์ของแม่กระหน่ำตีลูกอายุประมาณ ๑ ขวบเศษ ที่อำเภอคลองตำหรุ จังหวัดชลบุรี โดยกรณีดังกล่าวเป็นการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก ซึ่งตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเร่งช่วยเหลือเยียวยาเด็กคนดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนนำเสนอข่าวด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกรณีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีนักศึกษาหญิง อายุ ๑๘ ปี ถูกชายอายุ ๓๗ ปี ข่มขืนในบริเวณป่ารก ซอยบางนา-ตราด ๔๒ ที่กรุงเทพฯ และกรณีภารโรง อายุ ๕๒ ปี พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง อายุ ๑๔ ปี ที่จังหวัดอุดรธานี โดยทั้งสองกรณี ตนได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พร้อมช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในเบื้องต้น รวมทั้งให้เจ้าที่ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจผู้เสียหายควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่แม่อายุ ๓๗ ปี เข็นรถโดยมีลูกน้อยอายุ ๑ ขวบเศษ พร้อมลูกอีก ๒ คน อายุ ๗ ขวบ และ ๑๓ ขวบ เดินเก็บขยะเลี้ยงชีพ รายได้น้อยไม่เกินวันละ ๑๐๐ บาท ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งกรณีดังกล่าวได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงดูแลช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวในระยะยาวต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ