พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เยี่ยมชมคณะขบวนรณรงค์เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014

ข่าวทั่วไป Tuesday October 28, 2014 16:40 —สำนักโฆษก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เยี่ยมชมคณะขบวนรณรงค์เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 ซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรมโดยมีนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยคณะบ้านตุ๊กตุ่นหุ่นกระบอกไทย หุ่นเจ้าขุนทอง หุ่นหลวง หุ่นสายเสมา และหนังใหญ่เข้าร่วมขบวนรณรงค์ เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๗ ทำเนียบรัฐบาล

วธ. รณรงค์เทศกาลหุ่นโลกในการประชุม ครม.

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 ณ ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดงานหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 “Harmony World Puppet Carnival in Bangkok Thailand 2014” ระหว่างวันที่ 1 – 10 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงละครและพื้นที่การแสดง 11 แห่ง รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย ท้องสนามหลวง โรงละครแห่งชาติ โรงละครวังหน้า หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน หอศิลป์เจ้าฟ้า พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ศาลาเฉลิมกรุง ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) และศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยนำคณะหุ่นนานาชาติมาร่วมแสดงมากกว่า 115 คณะ จาก 80 ประเทศทั่วโลก เพื่อเป็นการสร้างคุณค่าทางวัฒนธรรมที่มีคณะนักแสดงหุ่นจากประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศจากแถบยุโรป แอฟริกา อเมริกา เอเชีย และอาเซียน ที่นำศิลปะการแสดงหุ่นที่สะท้อนวัฒนธรรมของแต่ประเทศมาเผยแพร่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่อกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างสัมพันธ์ไมตรีที่ดีและเป็นการสร้างความสุขให้กับประชาชน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมด้านการแสดงหุ่นรูปแบบต่างๆของไทยด้วย

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ (รมว.วธ.) กล่าวต่อว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรมได้นำหุ่นไทย อาทิ หุ่นหลวง หุ่นสายเสมา หนังใหญ่ บ้านตุ๊กตุ่นหุ่นกระบอกไทย และหุ่นเจ้าขุนทอง มารณรงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดเทศกาลหุ่นโลก 2014 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 10 พฤศจิกายนนี้ โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจเกี่ยวกับหุ่นที่นำมาแสดงเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังได้กล่าวชมเชยกับคณะศิลปินหุ่นว่า “มีความสามารถมากและขอให้ดำรงรักษาศิลปินหุ่นต่อไป”

รมว.วธ. กล่าวย้ำว่า เป็นโอกาสดีที่ประชาชนชาวไทยจะมีโอกาสได้ชมการแสดงหุ่นนานาชาติ ทั่วโลกซึ่งหาชมได้ไม่ง่ายนัก โดยประชาชนที่สนใจสามารถดูตารางการจัดแดงและสำรองที่นั่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ www.harmonyworldpuppet.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสายด่วนวัฒนธรรม 1765

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ