นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันลดแรงกดดันเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เผยเตรียมใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุนนุมตามขั้นตอน

ข่าวทั่วไป Monday November 3, 2014 13:50 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 พ.ย.57) เวลา 11.20 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ครั้งที่ 1/2557 ถึงมาตรการควบคุมการปลุกระดม มวลชนของกลุ่มแกนนำต่าง ๆ ว่า ฝ่ายความมั่นคงได้มีการหารืออยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่ได้มีการเชิญบุคคลที่เป็นแกนนำมาพูดคุย เพื่อสร้างความเข้าใจเป็นประจำ แต่ที่ผ่านมาก็ยังมีการปลุกระดมเป็นระยะ ๆ จึงต้องหามาตรการในการดูแลต่อไป โดยต้องระมัดระวัง เพราะเกรงว่าอาจจะไปกระทบและจำกัดสิทธิในการแสดงออก พร้อมกล่าวขอร้องให้ประชาชนได้เข้าใจ และช่วยกันลดแรงกดดัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติให้โอกาสทุกคนในการแสดงออก แต่ถ้าการแสดงออกทำให้เกิดปัญหาต้องหามาตรการดูแล

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า วันนี้เราต้องก้าวพ้นกับดักของประเทศไทยให้ได้ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง รวมไปถึงด้านจิตวิทยา โดยเฉพาะกับดักคำว่า “ประชาธิปไตย”ต้องก้าวพ้นให้ได้ว่าจะเป็นอย่างไร วันนี้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาเพื่อให้ประเทศเดินต่อไปในอนาคต

สำหรับปัญหาเดิม ๆ ก็ให้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการต่อไป คนผิดอย่างไรก็ผิด ซึ่ง คสช.ไม่มีอำนาจดำเนินการทั้งหมด ทั้งนี้ ในเรื่องของการชุมนุมเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยลดแรงปะทะในการนำเสนออย่าให้มีการชุมนุม มีอะไรขอให้พูดคุยหารือกัน อย่าให้เกิดผลกระทบตามมา เพื่อให้บ้านเมืองสงบ และสร้างการยอมรับของต่างชาติ เพื่อให้เกิดการลงทุนในประเทศมากขึ้น ยืนยันได้เตรียมใช้กฎหมายในการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมตามขั้นตอนของกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลยอมรับความเห็นที่แตกต่างเพื่อนำมาแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน โดยทำเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ และผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก แต่ไม่ลืมประโยชน์ของคนส่วนน้อย และจะใช้อำนาจเฉพาะในสิ่งที่จำเป็น และสร้างสรรค์เพื่อแก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมือง โดยจะให้ความเป็นธรรมแก่คนทุกระดับ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ