รองปลัดศธ.เป็นประธานในพิธีมอบห้องสมุดสร้างสุขกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวทั่วไป Friday October 31, 2014 14:08 —สำนักโฆษก

นางผานิตย์ มีสุนทร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานในในพิธีรับมอบห้องสมุดสร้างสุขศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกระทรวงศึกษาธิการ วันพฤหัสบดีที่ ๓๐ ตุลาคมพ.ศ. ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวว่ารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศไทย โดยมอบห้องสมุดสร้างสุข ให้กับศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ การมอบ “ห้องสมุดสร้างสุข” นับเป็นโอกาสอันดีของกระทรวงศึกษาธิการ ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาใช้สนับสนุนพัฒนาการศึกษาซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับปัจจุบันเป็นอย่างมาก ในปีนี้กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการรวมพลังยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยจะพัฒนาและปฎิรูปการศึกษาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้สามารถคิด วิเคราะห์ เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ ๒๑ ภายในปี ๒๕๕๘

ห้องสมุดสร้างสุขไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้บุคลากร เจ้าหน้าที่ ของกระทรวงศึกษาธิการ แต่ยังเป็นแหล่งรวมความรู้ให้กับประชาชน ได้เข้ามาศึกษาค้นคว้าข้อมูล เพื่อพัฒนาการศึกษา และความสามารถในด้านต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างพื้นฐานทางการศึกษาของประเทศที่มั่งคง

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมพิธีเปิดห้องสมุดสร้างสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอขอบคุณ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงาน ซึ่งตระหนักถึงคุณค่าของการศึกษาค้นคว้า และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต พร้อมทั้งทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการจัดตั้ง “ห้องสมุดสร้างสุข” ในครั้งนี้ และหวังว่า “ห้องสมุดสร้างสุข” จะบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ตั้งไว้ทุกประการ

อุษา/ข่าว

กิติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ