มาตรการร่วมระหว่างตำรวจภูธรภาค 1 และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 4, 2014 17:19 —สำนักโฆษก

ด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เป็นวันลอยกระทง ซึ่งประชาชนจะมีการจัดงานประเพณีลอยกระทงอันเป็นประเพณีที่ดีงามสืบต่อกันมาตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ปรากฎว่าในระยะหลังมีผู้จัดให้มีการละเล่นเพิ่มเติม เชิน การปล่อยโคมลอย หรือยี่เป็ง ปล่อยลูกโป่ง ฉายแสงเลเซอร์ขึ้นท้องฟ้า ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่ออากาศยานในระหว่างการบิน อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศยาน พ.ศ. 2521 มาตรา 6 (3) มีอัตราโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 232 ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 7 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 14,000 บาท

ตำรวจภูธร ภาค 1 และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จะดำเนินมาตรการร่วมกันในช่วงเทศกาลลอยกระทง ดังนี้

ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ให้งดการละเล่นปล่อยโคมลอย ยี่เปง ปล่อยลูกโป่ง ฉายลำแสงขึ้นบนท้องฟ้าหรือกระทำการใด ๆ ที่น่าจะเป็นอันตรายต่ออากาศยานในพื้นที่ใกล้เคียงกับท่าอากาศยานและพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกวดขัน จับกุมอย่างจริงจัง

ขอความร่วมมือให้ผู้จัดงานในพื้นที่ที่มีการจัดงานทุกพื้นที่ ติดประกาศห้ามให้ประชาชนเห็นทั่วบริเวณงาน และมีการประชาสัมพันธ์เตือนเป็นระยะ

ตำรวจภูธรภาค 1 จะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปประจำทุกพื้นที่ที่มีการจัดงาน หากมีผู้ฝ่าฝินจะกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง

ขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกแขนง ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ