แอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ตรวจวัตถุไวไฟ คนมึนเมาตามแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ช่วงเทศกาลลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 2014 17:20 —สำนักโฆษก

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ตรวจเข้มผู้โดยสาร ห้ามนำวัตถุไวไฟ พลุ ประทัด ผู้โดยสารที่มีลักษณะมึนเมาเข้าใช้บริการเพื่อประโยชน์ส่วนรวม พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังโคมลอยเพื่อความปลอดภัยในการให้บริการในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 5 - 9 พฤศจิกายน 2557 นี้

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 5 - 9 พฤศจิกายน 2557 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ เพิ่มมาตรการความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารในภาพรวมได้รับความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการใช้บริการให้มากที่สุด โดยดำเนินการตรวจสอบบุคคลซึ่งมีอาการมึนเมา และไม่สามารถควบคุมตนเองได้อย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบ

ทั้งนี้ ให้แผนกรักษาความปลอดภัยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อขอให้จัดกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสถานี เพิ่มมาตรการป้องปรามโดยการนำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ไปประจำยังสถานีที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก เน้นให้หัวหน้าพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ตรวจสอบในสถานที่ทีติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้ควบคุมติดตามการใช้งานและเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์พร้อมทั้งตรวจสอบอุปกรณ์ใช้งานให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ หากพบว่าขัดข้อง หรือชำรุดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขทันที และกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบ ดังนี้ อาวุธ และของมีคมทุกชนิด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบเฝ้าระวังโคมลอยและโคมควัน หากพบเห็นโคมลอยและโคมควันที่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้าให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติตามคู่มือการจัดการเหตุการณ์ ตรวจสอบอุปกรณ์ อาทิ ตู้ดับเพลิง ถังดับเพลิง ระบบการแจ้งเตือนให้มีสภาพพร้อมใช้งาน

ซึ่งเชื่อมั่นว่า หากปฏิบัติได้ตามแผนที่วางไว้และผู้โดยสารให้ความร่วมมือตามแผนดังกล่าว จะส่งผลให้การโดยสารในช่วงเทศกาลลอยกระทงจะโดยสารได้ด้วยความปลอดภัยและได้รับความสะดวกในการเดินทาง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ