กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จับมือ กระทรวงมหาดไทย จัดโครงการ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” เพื่อสร้างวินัยให้คนในชาติ คืนความสะอาดให้บ้านเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 11, 2014 15:29 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รองปลัดกระทรวงฯ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมพิธีเปิดโครงการ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการฯ ณ ศาลาภิรมย์ภักดี บริเวณสวนปาล์ม สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 อีกทั้งเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง การลดปริมาณขยะ การแยกขยะ และการนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดี นอกจากนี้ เป็นการเสริมสร้างวินัยให้แก่คนในชาติ คืนความสะอาดให้บ้านเมือง ตามนโยบายรัฐบาลที่ได้ให้ตามสำคัญ ของการจัดการขยะมูลฝอยซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย

1) กิจกรรม "ลอยกระทงรักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติร่วมลอยกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ทั้งนี้ เพื่อเป็นตัวอย่างในการสร้างค่านิยมของประชาชนให้รู้จักคิดและมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

2) การจัดแสดงนิทรรศการ "ร่วมทำความสะอาดเมืองไทย ถวายในหลวง”

3) การจัดแสดงนิทรรศการผลงานการจัดการขยะครบวงจร โดยชุมชนและโรงเรียน

4) กิจกรรมการประกวดวาดภาพในหัวข้อ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข”

5) กิจกรรมประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้

6) การแสดงดนตรีในสวน และการแสดงจากศิลปินดารา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ