ทุกฝ่าย!! ขานรับนโยบายคนไทยทุกคนมีงานทำ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 12, 2014 17:26 —สำนักโฆษก

ก. แรงงาน ตั้งคณะทำงานศึกษาเพื่อให้คนไทยทุกคนมีงานทำ เร่งขับเคลื่อนการดำเนินงานขานรับ!! นโยบาย เบื้องต้นให้ทุกหน่วยเร่งหาข้อมูล โครงสร้างกำลังแรงงาน/กำลังแรงงาน/ความต้องการกำลังแรงงาน/Matching เพื่อให้ภารกิจเกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว

พลเอก กิตติ ปทุมมาศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานการประชุมคณะทำงานศึกษาเพื่อให้คนไทยทุกคนมีงานทำ โดยมีนายวินัย ลู่วิโรจน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายประวิทย์ เคียงผล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และคณะทำงานเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาหาแนวทางการกำหนดนโยบายและข้อปฏิบัติเพื่อให้คนไทยทุกคนมีงานทำ ณ ห้องประชุมเทียน อัชกุล ชั้น 10 กรมการจัดหางาน อาคารกระทรวงแรงงาน ว่า พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับนโยบายคนไทยทุกคนมีงานทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการที่ทุกคนมีงานทำก็จะทำให้ชีวิตผาสุก มั่นคง และประเทศชาติก็มีความเจริญก้าวหน้าไปด้วย จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานศึกษาเพื่อให้คนไทยทุกคนมีงานทำ สนับสนุนการดำเนินการประเด็นนโยบายสำคัญให้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ดังกล่าวจะมีบทบาทให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบาย รวมทั้งแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ทุกคนมีงานทำ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี รวมถึงสำรวจและจัดทำฐานข้อมูลความต้องการแรงงานในทุกประเภทกิจการและกลุ่มอุตสาหกรรมให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้แรงงานทุกระดับ ทุกพื้นที่ให้มีความสมบูรณ์และทันสมัยอย่างเป็นรูปธรรม และเสนอแนะการให้ข้อมูลข่าวสาร อีกทั้งการสร้างแรงจูงใจให้กับคนไทยทุกคนที่ยังไม่มีงานทำ ให้สนใจเข้าทำงานในตำแหน่งงานต่างๆ รวมทั้งพิจารณาแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับคนไทย โดยเบื้องต้นที่ประชุมมีการสรุปประเด็นการศึกษาเพื่อให้คนไทยทุกคนมีงานทำ เพื่อหาแนวทางการกำหนดนโยบายและข้อปฏิบัติไว้ 4 ประเด็น เพื่อนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงก่อนนำมาประชุมกับคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่อีกครั้ง ประกอบด้วย โครงสร้างกำลังแรงงาน กำลังแรงงาน ความต้องการกำลังแรงงาน และ การMatching เพื่อนำไปสู่แนวทางปฏิบัติการแก้ปัญหาต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ