นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคอีสานเผยพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 19, 2014 17:49 —สำนักโฆษก

วันนี้ (19 พ.ย. 57) เวลา 15.10 น. ณ บริเวณริมแหล่งน้ำสาธารณะหนองใหญ่ อำเภอกกระนวน จังหวัดขอนแก่น ภายหลังการเดินชมริมมแหล่งน้ำฯ ที่จะมีการบูรณาการเพิ่มเติม และพบปะพี่น้องประชาชน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งนี้เป็นครั้งแรกรู้สึกมีความสุขมาก และเป็นสิ่งที่อยากทำในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เพราะได้มาพบปะพี่น้องประชาชน เพื่อแสดงออกถึงความจริงใจ ความตั้งใจของรัฐบาล ซึ่งวันนี้ได้รับฟังปัญหา ความเดือดร้อนมาหลายปัญหา แต่เชื่อว่าจะแก้ไขได้ไม่ยาก โดยเรื่องการบริหารจัดการน้ำ นั้นได้ขอความร่วมมือจากท้องถิ่นในเรื่องการบูรณาการงบประมาณปี 2557 ส่วนงบประมาณปี 2558 ในไตรมาสแรกกำลังดำเนินการอยู่ โดยเงินที่จะนำมาใช้ทั้งหมดมีหลายส่วนด้วยกัน ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการน้ำ การจ้างแรงงาน การช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยต่าง ๆ ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์อีกด้วย

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการสร้างความเข้าใจในเรื่องความสามัคคีปรองดองของส่วนท้องถิ่นว่า ต้องการให้ส่วนท้องถิ่นนำมาถ่ายทอดต่อไป ซึ่งสิ่งที่ดำเนินการมา 5 - 6 เดือนนี้ไม่ได้ทำเพื่อให้ท้องถิ่นมารัก แต่ทำให้ส่วนท้องถิ่นรักในบ้านเมืองมากขึ้น และรู้ว่าต้องทำอย่างไร เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปให้ได้ โดยที่รัฐบาลจะเป็นผู้ขับเคลื่อนด้วย

ส่วนกลุ่มคนที่ยังมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พยายามสร้างความเข้าใจ เนื่องจากทุกคนสามารถมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่ต้องมองว่าสถานการณ์บ้านเมืองวันนี้เป็นอย่างไร เกิดปัญหาอะไรขึ้นไหม ถ้ามีปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ แล้วจะใช้วิธีการใดแก้ไข ถ้ามีวิธีการอื่นแก้ไขได้ ก็ไม่ต้องการที่จะทำแบบนี้ ทุกคนต้องดูว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม แม้จะเจอกลุ่มที่มีความคิดเห็นแตกต่าง รัฐบาลก็จะไม่ท้อ แต่ขออย่าได้ใช้ความรุนแรง ซึ่งการลงพื้นที่นั้น อาจจะมีกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่คิดว่าปลอดภัยที่สุดก็คือได้อยู่ท่ามกลางสื่อมวลชน ส่วนกำหนดการในการลงพื้นที่ต่อไปนั้น อยู่ระหว่างการเตรียมการ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ