สหราชอาณาจักรเชื่อมั่นศักยภาพทางเศรษฐกิจไทย สนใจเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday November 20, 2014 16:53 —สำนักโฆษก

นายมาร์ค แอนดรู เจฟฟรี เคนต์ (Mr. Mark Andrew Geoffrey Kent) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2557) เวลา 11.30 น. นายมาร์ค แอนดรู เจฟฟรี เคนต์ (Mr. Mark Andrew Geoffrey Kent) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

นายกรัฐมนตรีแจ้งให้ ออท.ฯ ทราบถึงการดำเนินการของรัฐบาลในการสร้างเสถียรภาพทางการเมืองให้กับประเทศไทย โดยพัฒนาการทางการเมืองไทยมีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ได้เข้าสู่ Roadmap ในช่วงที่ 2 โดยนับตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมเป็นต้นมา รัฐบาลได้ดำเนินการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ ให้เกิดการปรองดอง และมีการปฏิรูปเพื่อสร้างรากฐานประชาธิปไตยที่มั่นคง

ด้านเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าเศรษฐกิจไทยยังคงมีความแข็งแกร่ง และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ออท.ฯ แจ้งว่านักลงทุนอังกฤษสนใจที่จะเพิ่มมูลค่าการลงทุนในไทย แต่ยังมีข้อจำกัดในเรื่องกฎระเบียบซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการลงทุนของนักธุรกิจต่างชาติ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียินดีสนับสนุนให้นักลงทุนอังกฤษเข้ามาลงทุนในไทย โดยเฉพาะด้านพลังงานทดแทน พลังงานสีเขียว และการพัฒนาผลผลิตทางด้านเกษตร และจะรับพิจารณาปรับปรุงกฎระเบียบเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย

ด้านการท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวแบบแพ็คเกจกลุ่ม เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยออท.ได้แจ้งว่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ และแสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความสนใจดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลไทยได้จัดสรรงบประมาณประกันภัยเพื่อคุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขอให้มั่นใจว่าไทยยังเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย

ด้านการศึกษา นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณ ออท.ฯ ที่ส่งอาสาสมัครมาสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับประชาคมอาเซียนในปี 2558

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ