ปลัดฯ ‘ติวเข้ม’ บุคลากร ก.แรงงาน พร้อมทำงานเพื่อประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 19, 2014 17:06 —สำนักโฆษก

ปลัดแรงงานเปิดอบรม นักบริหารแรงงานระดับกลาง (นบก.) รุ่นที่ 16 พัฒนาบุคลากรเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ พัฒนาทักษะผู้ปฏิบัติงานให้มีความพร้อมทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเพื่อประชาชน

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดการฝึกอบรม หลักสูตร “นักบริหารแรงงานระดับกลาง รุ่นที่ 16” ณ โรงแรมเวียงใต้ กรุงเทพฯ ว่าการฝึกอบรมหลักสูตร “นักบริหารแรงงานระดับกลาง หรือ นบก.” รุ่นที่ 16 เป็นหลักสูตรระหว่างประจำการที่สำคัญหลักสูตรหนึ่งของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาบุคคลในฐานะนักบริหารระดับกลาง

ผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานและสำนักงานรัฐมนตรี ด้วยวิธีเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และพัฒนาทักษะ ด้านการบริหารที่จำเป็นในการปฏิบัติงานเพื่อให้เป็นบุคลากรของกระทรวงแรงงานที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง ของระบบราชการและสถานการณ์ภายในและภายนอกประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้มีความพร้อมรับภารกิจในปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกระทรวงแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการร่วมมือกันทำงานเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชน

ปัจจุบันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงทั้งทางเทคโนโลยี วิทยาการและนวัตกรรมต่างๆที่ทันสมัย ดังนั้นข้าราชการทุกคนต้องมีการพัฒนาตนเองด้วยการแสวงหาความรู้อยู่ตลอดเวลา คิด วิเคราะห์อย่างมีสติ อย่างมีหลักการ ทั้งการศึกษาด้วยตนเอง สื่อต่างๆ ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะในเรื่องของการฝึกฝนทักษะด้านภาษาอังกฤษและภาษาของเพื่อนบ้านเพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับระบบเศรษฐกิจ การเมือง ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ในการก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน (เอซี) โดยนำความรู้มาพัฒนาตนเองเพื่อให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงานของหน่วยงานและสามารถเป็นผู้นำยุคใหม่ที่มีความรับผิดชอบภารกิจที่สูงขึ้น มีขีดความสามารถที่พร้อมรับสถานการณ์ต่างๆทั้งในปัจจุบันและอนาคต

นางจารี คุ้มบุ่งคล้า นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานแรงงานจังหวัดขอนแก่น ประธานรุ่นกล่าวถึงความคาดหวังว่า การฝึกอบรมหลักสูตร “นักบริหารแรงงานระดับกลาง หรือ นบก.”รุ่นที่ 16 จะมุ่งสู่การเป็นนักบริหารมืออาชีพ มีคุณภาพ มีคุณธรรม เพื่อพัฒนาองค์กรสู่ความสำเร็จ ด้วยเครือข่ายที่เข้มแข็งและยั่งยืนของรุ่น 16 มุ่งสู่การรวมกันเป็นหนึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.thเ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ