กระทรวงมหาดไทยร่วมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 2014 14:03 —สำนักโฆษก

วันนี้ (17 พ.ย. 57) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม2557 ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ภายใต้ชื่องาน “รักพ่อ” ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง และบริเวณถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งในงานดังกล่าวได้กำหนดให้มีการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามพระราชดำริ ภายใต้แนวคิด “ปณิธานสืบสานต่ออนันต์ค่า” โดยที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรม ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบการจัดกิจกรรมและนิทรรศการ “เรื่องของพ่อที่ยังไม่รู้ ภาพที่หาดูได้ยาก” ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยเต็นท์ของกระทรวงมหาดไทยจะตั้งอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า กระทรวงมหาดไทย โดยมีกรมการปกครองเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการจึงได้กำหนดรูปแบบการจัดนิทรรศการดังกล่าว โดยแบ่งเป็นโซนของนิทรรศการ ซึ่งจะจัดแสดงภาพหายากของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโซนของงานบริการต่างๆ ของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมงานในส่วนของการจัดนิทรรศการภาพหายากของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กรมการปกครองได้มีหนังสือแจ้งให้ทุกจังหวัดพิจารณาสรรหาภาพที่หาดูยาก ที่ถ่ายโดยช่างภาพท้องถิ่นหรือช่างภาพของจังหวัด เมื่อได้รับแล้วจะพิจารณาคัดเลือก และขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเผยแพร่ต่อไป ในส่วนของโซนงานบริการจะมีหน่วยงานออกให้บริการ เช่น กรมการปกครองมีการให้บริการด้านการทะเบียน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีชุดเคลื่อนที่ในการประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้านครหลวงมีบริการรับชำระค่าไฟฟ้า รับเรื่องร้องเรียน เผยแพร่ข่าวสาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดบอร์ดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย มีบริการน้ำดื่มและเปิดบริการจุดจ่ายน้ำ โดยการประปานครหลวง

สำหรับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ในส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดจัดงานให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ เน้นการมีส่วนร่วมและบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในพื้นที่ โดยจัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 พิธีลงนามถวายพระพร พิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ในโอกาสมหามงคลนี้ กระทรวงมหาดไทยจึงขอเชิญชวนข้าราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมแสดงความจงรักภักดี โดยร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน และขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ชุด “เรื่องของพ่อที่ยังไม่รู้ ภาพที่หาดูยาก” ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เต็นท์กระทรวงมหาดไทย บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ