รมว.พม. พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ร่วมกิจกรรมติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวแก่นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการรณรงค์ยุติความรุนแรง ต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี ๒๕๕๗

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 2014 16:01 —สำนักโฆษก

วันนี้ ( ๑๘ พ.ย. ๕๗) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ร่วมกิจกรรมติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวแก่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี ๒๕๕๗ ภายใต้แนวคิด "Start to Stop Violence” ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ

"นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว(สค.) ยังได้เตรียมจัดงานรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี ๒๕๕๗ ภายใต้แนวคิด "Start to Stop Violence” ในวันที่ ๒๕ พ.ย. ๕๗ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง อีกด้วย” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย.พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว(สค.)ขอเชิญหน่วยงานต่างๆ ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกเพศ ทุกวัย ร่วมแสดงพลัง "ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว" ภายใต้แนวคิด "Start to Stop Violence” เพื่อแสดงถึงการร่วมยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวทุกรูปแบบ ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว สามารถแจ้งเหตุหรือเบาะแสได้ที่ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โทร.๑๓๐๐ ทั่วประเทศ ตลอด ๒๔ ชั่วโมงพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๔๒ กำหนดให้ เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็น "เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันรณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กและสตรี และสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล ซึ่งทั่วโลกได้นำริบบิ้นสีขาวที่หมายถึง การไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในทุกรูปแบบ มาเป็นสัญลักษณ์สากลในการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ทั้งนี้ การรณรงค์ติดริบบิ้นสีขาวนี้ จึงเป็นการรณรงค์เพื่อให้ผู้ชายทุกคน รวมทั้งคนในสังคมได้ปรับเปลี่ยนเจตคติ และพฤติกรรมที่ใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา และร่วมแสดงตนเป็นเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวอย่างจริงจัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ