พัฒนาฝีมือ ‘ช่าง’ ก.แรงงาน จับมือ ซีพี ออลล์

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 2014 16:55 —สำนักโฆษก

กระทรวงแรงงาน ลงนามร่วมพัฒนาฝีมือแรงงานช่างและผู้รับเหมาด้านก่อสร้าง บริษัท ซีพี ออลล์ อบรมในหลักสูตรยกระดับฝีมือสาขาการซ่อมบำรุงหลังคา Metal Sheet และการซ่อมบำรุงท่อ PVC ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดในพื้นที่ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-2454035

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างที่สนใจและผู้รับเหมาด้านก่อสร้าง ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีหน้าที่หลักในการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานของประเทศ และฝึกฝีมือช่างให้ได้มาตรฐานสากล โดยเฉพาะสาขาช่างต่างๆ ที่ปัจจุบันช่างต่างๆ มีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราทั้งสิ้น ทั้งการซ่อมแซมอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ภายในครัวเรือน อีกทั้งบริษัท ซีพี ออลล์ เห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนช่างต่างๆ จึงได้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ช่างได้มีทักษะอาชีพและมีการทำงานที่ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรยกระดับฝีมือสาขาการซ่อมบำรุงหลังคา Metal Sheet และการซ่อมบำรุงท่อ PVC จะได้ขึ้นทะเบียนกับร้าน 7-Eleven ซึ่งหากมีการซ่อมแซมปรับปรุง หรือขยายสาขาก็สามารถเรียกใช้บริการได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งสถานประกอบกิจการและประชาชนทั่วไปในชุมชนก็สามารถเรียกใช้บริการได้เช่นกัน

ทั้งนี้การลงนามความร่วมมือฯ เป็นการเปิดการฝึกอบรมในหลักสูตรยกระดับฝีมือสาขาการซ่อมบำรุงหลังคา Metal Sheet และการซ่อมบำรุงท่อ PVC (ระยะเวลาฝึกอบรม 18 ชั่วโมง) เน้นฝึกอบรมภาคทฤษฎีและการปฏิบัติงานในสถานที่จริง มีกำหนดจัดฝึกอบรมในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี (17-19 ธันวาคม 2557) นครสวรรค์ (25-27 มีนาคม 2558) ระยอง (27-29 พฤษภาคม 2558) ขอนแก่น (24-26 มิถุนายน 2558) เชียงราย (24-26 สิงหาคม 2558) สมุทรปราการ (23-25 กันยายน 2558) และนครศรีธรรมราช (25-27 พฤศจิกายน 2558) สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดในพื้นที่ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-2454035

ม.ล.ปุณฑริก สมิติ อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า การประสานความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาช่างที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน โดยเปิดการฝึกอบรมในหลักสูตรยกระดับฝีมือสาขาการซ่อมบำรุงหลังคา Metal Sheet และการซ่อมบำรุงท่อ PVC เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและชุมชนอีก ทางหนึ่ง

นายสกล เตชะสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกันพัฒนาช่างและผู้รับเหมาด้านก่อสร้างให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะฝีมือในการซ่อมแซมจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชน อีกทั้งสามารถสร้างรายได้อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต และเป็นก้าวแรกในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้เทียบเท่าสากล

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ