กรรมการผู้จัดการ World Economic Forumเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2014 11:01 —สำนักโฆษก

นายฟิลิป เรอสแลร์ (Mr. Philipp Rosler) กรรมการผู้จัดการ World Economic Forum (WEF) เข้าเยี่ยมคารวะ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2557) เวลา 10.00 น. นายฟิลิป เรอสแลร์ (Mr. Philipp Rosler) กรรมการผู้จัดการ World Economic Forum (WEF) เข้าเยี่ยมคารวะ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลสรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับนายฟิลิป เรอสแลร์ กรรมการผู้จัดการ World Economic Forum (WEF) และยินดีที่ได้พบกรรมการผู้จัดการ WEF ทั้งนี้กรรมการผู้จัดการ WEF ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่เสียสละเวลามาในวันนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงการประชุมประจำปีของ WEF ในเดือนมกราคมปีหน้า ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส

กรรมการผู้จัดการ WEF กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวเป็นเวทีที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับระหว่างประเทศ โดยที่ผ่านมามีผู้นำจากประเทศกลุ่ม G-8 ผู้บริหารระดับสูงภาคธุรกิจ องค์การระหว่างประเทศและนักวิชาการจากทั่วโลกเข้าร่วม ในครั้งนี้จะมีการหารือกันในประเด็นที่ไทยให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ประเด็นการเพิ่มการลงทุนในสาธารณูปโภค ความมั่นคงทางอาหาร เทคโนโลยีดีจิตอลสาธารณะ รวมไปถึงการขจัดการคอร์รัปชั่นที่ไทยกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ กรรมการผู้จัดการ WEF เห็นว่า เวทีการประชุมนี้จะเป็นโอกาสของไทยในการแสดงวิสัยทัศน์ทางด้านเศรษฐกิจและให้ข้อมูล เกี่ยวกับสถานะทางการเมือง แผนปฏิรูปของไทยและสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเสถียรภาพทางด้านการเมืองและศักยภาพทาง เศรษฐกิจของไทย

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว ไทยสนใจจะจัด Thai Night ซึ่งจะช่องทางสำคัญในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยและเป็นโอกาสพิเศษ ต่อบริษัทชั้นนำของไทยในการนำเสนอผลงานต่อผู้บริหารระดับสูงจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน ดังนั้น ทางWEF จึงหวังว่าไทยจะ ดำเนินการส่งเสริมและกระตุ้นให้บริษัทชั้นน้ำอื่นๆของไทยให้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

รองนายกรัฐมนตรีแสดงถึงความตั้งใจของไทยที่จะมีส่วนร่วมและแสดงบทบาทในเวทีเศรษฐกิจโลกผ่านการประชุมประจำปี WEF และจะนำเรื่องที่หารือกันในวันนี้กราบเรียนนายกรัฐมนตรีและแจ้งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทราบถึงคำเชิญต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ