เลขาธิการบริหารเอสแคปเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2014 11:03 —สำนักโฆษก

นางชามฉัด อัคตาร์ (Ms. Shamshad Akhtar) เลขาธิการบริหารคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิกหรือเอสแคป (Executive Secretary of ESCAP) และรองเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (24 พ.ย. 2557) เวลา 14.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางชามฉัด อัคตาร์ (Ms. Shamshad Akhtar) เลขาธิการบริหารเอสแคป (Executive Secretary of ESCAP) และรองเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญของการสนทนามีดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับเลขาธิการบริหารเอสแคปและแสดงความยินดีที่ได้พบกับเลขาธิการบริหารเอสแคปในวันนี้ เลขาธิการบริหารของเอสแคปชื่นชมไทยที่ให้ความร่วมมือและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาภูมิภาคอาเซียนร่วมกับเอสแคปและสหประชาชาติมาโดยเสมอ ในโอกาสนี้ เลขาธิการบริหารของเอสแคปชี้แจงถึงการดำเนินงานของเอสแคปในช่วงที่ผ่านมาว่า เอสแคปเน้นเรื่องความเชื่อมโยงในภูมิภาคเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของภูมิภาค โดยการสร้างความเชื่อมโยงด้านการคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้เกิดความเชื่อมโยงระดับภูมิภาค การเติบโตทางเศรษฐกิจ และการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศต่างๆ ในภูมิภาค เอสแคปได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการว่าด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและคณะกรรมการว่าด้วยการขนส่ง เพื่อเป็นกลไกในการดำเนินงานของเอสแคปด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการขนส่ง ตลอดจนได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการว่าด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและคณะกรรมการว่าด้วยการขนส่งเพื่อให้เกิดการการบูรณาร่วมกันอีกด้วย

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมเอสแคปที่ได้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาโดยเสมอ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงในภูมิภาค เพราะรัฐบาลไทยเชื่อว่าการสร้างความเชื่อมโยงให้ภูมิภาคนอกจากจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อไทยเองแล้ว ยังจะช่วยทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคอีกด้วย นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวว่าไทยรู้สึกเป็นเกียรติและหวังว่าเอสแคปจะยังคงเห็นไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดตั้งสำนักงานส่วนภูมิภาคที่กรุงเทพฯ รวมทั้ง ไทยจะยังคงร่วมมือกับเอสแคปในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาค รวมถึงสนับสนุนความเชื่อมโยงด้านการคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ และหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเอสแคปเพื่อประโยชน์ร่วมกันของภูมิภาคต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ