รมว.พม. กล่าวต้อนรับในงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในโอกาสการประชุมสตรีนานาชาติ ณ ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 19, 2014 15:09 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๙ พ.ย.๕๗) เวลา ๑๘.๐๐ น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวรายงานในงานเลี้ยงรับรองแก่คณะผู้แทนจากต่างประเทศ เนื่องในโอกาสการประชุมสตรีนานาชาติ ณ ประเทศไทย เพื่อเป็นการติดตามผลการปฏิบัติงานตามปฏิญญาและแผนปฏิบัติการปักกิ่งเพื่อความก้าวหน้าของสตรี

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสตรีนานาชาติ ในหัวข้อ"ความเสมอภาคทางเพศและการเสริมพลังสตรีแห่งเอเชียและแปซิฟิกตามปฏิญญาและแผนปฏิบัติการปักกิ่ง การพัฒนาตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน:ข้อท้าทายในการเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงและเด็กผู้หญิงในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก”คู่ขนานไปกับการประชุมคณะกรรมการสมาพันธ์สภาสตรีอาเซียน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความพยายามที่จะส่งเสริมความก้าวหน้าของผู้หญิง ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการประเมินผลสำเร็จของเป้าหมายการพัฒนาสหัสวรรษ ควบคู่ไปกับวาระการพัฒนาหลังปี ๒๕๕๘ ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการจัดงานเลี้ยงรับรองแก่คณะผู้แทนจากต่างประเทศในนามรัฐบาลไทย โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรี (ศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์) เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองและกล่าวถ้อยแถลง เรื่อง "นโยบายการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศของประเทศไทย และการเสริมพลังสตรีในระดับเวทีนานาชาติ”

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงานเลี้ยงรับรอง ครั้งนี้ มีการจัดนิทรรศการ เพื่อเผยแพร่ผลงานของรัฐบาลไทยในการดำเนินงานตามปฏิญญาและแผนปฏิบัติการปักกิ่ง รวมถึงการจัดนิทรรศการเชิดชูเกียรติหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ซึ่งได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก เนื่องจากได้สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างโดนเด่นต่อประเทศไทย รวมทั้งการพัฒนาสตรี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ