ดร.พิเชฐ ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรฯ ครั้งที่ 27 ณ สนามศุภชลาศัย

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2014 17:24 —สำนักโฆษก

วันนี้ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15.30 น. ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 27 "50 ปี สี่พี่น้องต่างปองรักกัน" โดยมีโรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับโรงเรียนในเครือจตุรมิตรฯ ทั้ง 4 สถาบัน ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และโรงเรียนเทพศิรินทร์ ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ทั้งนี้ รศ.น.ท.ดร.สราวุฒิ สุจิตจร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) ให้เกียรติร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ดร.พิเชฐ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ผลการแข่งขันก็เป็นหนึ่งที่น่าภูมิใจ แต่การแสดงออกซึ่งความรักสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ตลอดจนความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 4 สถาบัน เป็นผลสำเร็จที่น่าภูมิใจยิ่งและมีความยั่งยืน เพื่อว่าจากนี้ไปเพื่อนชาวจตุรมิตรรุ่นนี้และรุ่นต่อๆไป จะได้ร่วมกันในกิจกรรมอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีของครู นักเรียน และศิษย์เก่าของ 4 สถาบัน พร้อมเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนได้ออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง มีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีความรู้ความเข้าใจในกฎกติกาการแข่งขันฟุตบอลและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรฯ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างโรงเรียนอัสสัมชัญ กับ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ผลการแข่งขัน เสมอกัน 1-1 ประตู อัสสัมชัญ ได้ประตูจาก อำนวย เนื้ออ่อน ส่วนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ประตูจาก ปวีย์ ตัณฑะเตมีค์ ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกัน นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลอีกด้วย

เขียนข่าวโดย : นางสาวชลธิชา แสงเทียนสุวรรณ

ถ่ายภาพและวีดิโอ : นางสาวชลธิชา แสงเทียนสุวรรณ, นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์

เผยแพร่ข่าว : นางสาวชลธิชา แสงเทียนสุวรรณ

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สป.วท. โทร 02-333-3732

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ