ประชาพิจารณ์ (ร่าง) มาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 2014 17:02 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ และวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ได้จัดประชุมประชาพิจารณ์ (ร่าง) มาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา พ.ศ. ... เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ และวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ได้จัดประชุมประชาพิจารณ์ (ร่าง) มาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา พ.ศ. ... เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมและถูกต้อง ก่อนนำเสนอคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและกระทรวงศึกษาพิจารณาประกาศใช้ต่อไป โดยมี นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุม ณ ห้องประชุมบัวหลวง วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี

นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ได้นำเสนอสาระสำคัญของ (ร่าง) มาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา พ.ศ. ... เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ นายกสภาสถาบัน ผู้อำนวยการสถาบัน ผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการอาชีวศึกษาบัณฑิต/สำนักงานอาชีวศึกษาบัณฑิต ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสถาบัน และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 140 คน ได้แสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับร่างดังกล่าว ในเรื่อง มาตรฐานและตัวบ่งชี้สำหรับ การประกันคุณภาพภายใน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการประกันคุณภาพภายใน การอาชีวศึกษา ร่วมอภิปรายและตอบข้อซักถาม เพื่อนำมาพิจารณาปรับแก้ไขให้มีความเหมาะสมและถูกต้อง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อประกาศใช้ต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการดำเนินงานของสถาบันการอาชีวศึกษาให้เป็นองค์กรที่เน้นประสิทธิภาพ โดยจำเป็นต้องจัดทำมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญาเพื่อการประกันคุณภาพภายใน เพื่อใช้เป็นหลักใน การกำกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา ควบคุมคุณภาพ ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการของสถาบันการอาชีวศึกษา และให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 มาตรา 17 วรรคสอง ซึ่งกำหนดว่า การพิจารณานโยบาย แผนพัฒนา และมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา ให้พิจารณาให้สอดคล้องกับนโยบาย แผนพัฒนา และเป็นไปตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับอุดมศึกษาของคณะกรรมการอุดมศึกษาอีกด้วย

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ