กระทรวงวัฒนธรรมร่วมสร้างจิตสำนึกค่านิยมความเป็นไทย 12 ประการ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 2, 2014 16:09 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 ธันวาคม 2557) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำศิลปิน ดารา เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อมอบซีดีเพลงและวิดีโอค่านิยม 12 ประการ พร้อมประชาสัมพันธ์เผยแพร่การส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเผยแพร่แก่เยาวชนและประชาชน ในการตระหนักรู้และนำค่านิยม 12 ประการไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำละครสร้างสรรค์ค่านิยมความเป็นไทย 12 ประการ เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากว่าประโยชน์ส่วนตน ความเสียสละ ซื่อสัตย์ อดทน มีศีลธรรม เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ การรักษาวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย สร้างคุณค่าและจิตสำนึกอันดีงามให้แก่เยาวชนและประชาชน รวมถึงการสร้างแรงจูงใจให้กลุ่มเป้าหมาย ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำเนินชีวิต และมีส่วนร่วมในการนำแนวคิดไปถ่ายสู่บุคคล ชุมชน สังคม ตลอดจนการพัฒนาค่านิยมดังกล่าวให้ติดตัวประชาชนตลอดไป ซึ่งประกอบด้วย 3 เรื่อง 8 ตอน ทั้งนี้ จะออกอากาศภายในเดือนธันวาคม 2557 ถึงเดือนมกราคม 2558 นี้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ พร้อมให้ทุกคนได้ช่วยกันปฏิบัติตามและประชาสัมพันธ์สิ่งดี ๆ ตามค่านิยม 12 ประการให้แพร่หลายต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ