นายกรัฐมนตรีย้ำปีหน้ารัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน ทั้งด้านการค้า การบริการ และความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Tuesday December 2, 2014 16:13 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีย้ำปีหน้ารัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน ทั้งด้านการค้า การบริการ และความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว

วันนี้ (2 ธ.ค.57) เวลา 13.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เศรษฐกิจในปีหน้า ซึ่งมีการคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น สำหรับมาตรการการสร้างรายได้ของรัฐบาลมีอยู่หลายเรื่อง เช่น การค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะมีการตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน และจะมีการแปรรูปวัตถุดิบในประเทศ เช่น การแปรรูปยางพารา ซึ่งมีบริษัทต่างประเทศให้ความสนใจจะมาลงทุนในประเทศไทยหลายบริษัท เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า นำรายได้เข้าประเทศมากขึ้น รวมไปถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งมีการแบ่งออกพื้นที่การท่องเที่ยวออกเป็น 5 กลุ่มจังหวัด พร้อมกับการขับเคลื่อนให้เป็นมาตรฐานในด้านการค้า การบริการ และความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวโดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปีหน้า ภายใต้ความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อลดความหวาดระแวง และเพื่อส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ