สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดงานแถลงข่าว “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 2014 16:29 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดงานแถลงข่าว “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ : Gift Festival 2015” นำสินค้า โอ ทอป ที่อาชีวะช่วยต่อยอดและผลงานที่ประดิษฐ์และสร้างสรรค์จากฝีมือนักเรียน นักศึกษาในสังกัด สอศ. มาสาธิต จัดแสดงและจำหน่าย ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2556 เวลา 08.30 – 19.00 น. ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษมด้านข้างกระทรวงศึกษาธิการ

ชมผลงานเด็กอาชีวะในงานสัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ ต้นเดือนธันวาคม

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดงานแถลงข่าว “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ : Gift Festival 2015” นำสินค้า โอ ทอป ที่อาชีวะช่วยต่อยอด และผลงานที่ประดิษฐ์และสร้างสรรค์จากฝีมือนักเรียน นักศึกษาในสังกัด สอศ. มาสาธิต จัดแสดง และจำหน่าย ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2556 เวลา 08.30 – 19.00 น. ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ด้านข้างกระทรวงศึกษาธิการ

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า งาน “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ : Gift Festival 2015” ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน” และสร้างประสบการณ์ตรงให้กับนักเรียน นักศึกษา โดยนำสินค้า โอ ทอป ที่อาชีวศึกษาไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้มาจำหน่าย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ประดิษฐ์และสร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือของนักเรียน นักศึกษาในสังกัด สอศ. ทั่วประเทศมาจำหน่าย ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้พัฒนาทักษะทางความคิด ทักษะฝีมือ มาเป็นผลงานตามสาขาที่เรียนมา และจะฝึกประสบการณ์วิชาชีพโดยให้เป็นพี่เลี้ยงช่วยฝึกสอนอาชีพในงานนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นของขวัญปีใหม่ ที่อาชีวะจะมอบให้กับประชาชนเพราะจะสอนอาชีพให้ฟรีดังที่เคยทำมาทุกปี นอกจากนี้การจัดงานสัปดาห์ของขวัญยังเป็นการสร้างความมั่นใจและสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้กับนักเรียน นักศึกษาอีกด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาสินค้าเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่าง ๆ มาเลือกซื้อ เลือกชมได้ในงานนี้ และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ด้อยโอกาส อาชีวะจะจัดของขวัญพิเศษจากผลงานนักเรียน นักศึกษา มอบให้กับผู้พิการ ท่านที่มาชม มาซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถร่วมทำบุญด้วยการนำผลิตภัณฑ์ที่ท่านซื้อไปส่งมอบให้คนพิการผ่านทางตัวแทนของ สอศ. ท่านที่ชอบในเรื่องพระเครื่อง ปีนี้ได้จัดบูธพิเศษของ “ชมรมพระเครื่อง” ให้ท่านได้พูดคุยกับผู้ที่เป็นกูรูด้านนี้โดยตรง ส่วนท่านที่มีสุนัข และแมว อาชีวะได้จัดมุมพิเศษให้สำหรับนำมาตัดขน และฉีดวัคซีน โดยนักศึกษาสาขาสัตวรักษ์ จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีราชบุรี มาให้บริการ สำหรับผลิตภัณฑ์ และบริการที่นำมาแสดงในงานนี้ มีมากมาย อาทิ

ผลิตภัณฑ์ท้อปอัพโอทอปประเภทอาหาร – ไก่ย่างเขาสวนกวาง จ้อปลาดุกเห็ดนางฟ้า ข้าวเกรียบคั่วกลิ้ง ข้าวเกรียบเขียวหวาน ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้า ผลิตภัณฑ์ส้มแขกแปรรูป เช่น น้ำส้มแขกผสมดอกอัญชัน น้ำมะนาวส้มแขก เยลลีส้มแขก ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด

ผลิตภัณฑ์ท้อปอัพโอทอปประเภทคหกรรมและศิลปกรรม - ผลิตภัณฑ์จากผ้า ผ้าทอ ผ้าปาเต๊ะปักเลื่อม ผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ดินไทย ผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ ไม้โสน ดอกไม้ดูดน้ำหอม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเสื่อกก ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ยาดมเปลือกส้มโอ ตลอดงานมีการจำหน่ายอาหารพื้นเมือง และขนม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียน นักศึกษา

ผลิตผลทางการเกษตรจากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี มีบริการเพื่อสุขภาพ นวดตัว ทำผม เล็บ และเสริมสวย นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสามารถประดิษฐ์ของขวัญจากฝีมือตนเองเพื่อเป็นของขวัญแก่คนพิเศษ ด้วยการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น ฟรี อาทิ ฝาชีอนามัย กระเช้าสบู่หอม กระเช้าขนมไทย คัพเค้กจากผ้าขนหนู ทำเครื่องหอมปลาตะเพียนลายไทย กระเป๋าแฮนด์เมด โคมไฟจากวัสดุธรรมชาติ พวงกุญแจผ้าญี่ปุ่น ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ภาพไทยประดิษฐ์ กระเป๋าเดคูพาจ ปลอกหมอนพิมพ์ลาย ฯลฯ แต่ละวิชาจะใช้เวลาในการเรียนและฝึกตั้งแต่ 1-3 ชั่วโมง พลาดไม่ได้งาน “สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ : Gift Festival 2015” ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2557 ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างกระทรวงศึกษาธิการ

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สอศ.

25 พฤศจิกายน 2557

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ