รมว.ทส. ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 2014 16:59 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้องรับรองชั้น 20 อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้การต้อนรับ นาย ตีแยรี วีโต (H.E. Mr. Thierry Viteau) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

นาย ตีแยรี วีโต (H.E. Mr. Thierry Viteau) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย แจ้งว่า สาธารณรัฐฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 (The 21st session of the Conference of the Parties to the United Nations Framework Convention on Climate Change: COP21) ที่กรุงปารีส ในเดือนธันวาคม 2558 ซึ่งเป็นการประชุมระดับผู้นำรัฐและหัวหน้ารัฐบาล ฝรั่งเศสจึงให้ความสำคัญต่อการประชุมดังกล่าวอย่างมาก และขอเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งว่ามีบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญด้านการจัดการขยะในพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยวและกรุงเทพมหานครจำนวนมาก จึงพร้อมที่จะมีความร่วมมือด้านการจัดการขยะ กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อื่นๆ ด้วย

ในโอกาสนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมคารวะ และชื่นชมฝรั่งเศสในการขับเคลื่อนการดำเนินการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อประชาคมโลก และสร้างความตระหนักรู้ให้กับภาค ประชาสังคมของไทยอีกด้วย พร้อมทั้งแจ้งว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็พยายาม สร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมไทยในเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อเยาวชนรุ่นต่อไป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ขอให้สาธารณรัฐฝรั่งเศส ในฐานะสมาชิกสหภาพยุโรป (European Union: EU) แจ้งประเทศอื่นๆ ในกลุ่ม EU ที่เป็นคณะกรรมาธิการประจำ (Standing Committee) ของอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ (The Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora: CITES) ให้เห็นถึงความพยายามในการแก้ไขปัญหางาช้างของไทย พร้อมทั้งสนับสนุนแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหางาช้างของประเทศไทยด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ