เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 2014 17:00 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 พ.ย. 57) เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย ฯพณฯ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน (Mrs.Chua Siew San) เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยได้เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหารือข้อราชการทั้งในด้านความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและความร่วมมือความมั่นคง การเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับไทย ในปี 2558

ในโอกาสนี้ ฯพณฯ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน (Mrs.Chua Siew San) เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และชื่นชมบทบาทที่มีความสำคัญในการบริหารจัดการและพัฒนาประเทศ ในฐานะกระทรวงที่ดูแลด้านความอยู่ดีกินดีของประชาชน ซึ่งฝ่ายสิงคโปร์หวังว่ากระทรวงมหาดไทยจะสนับสนุนความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกมิติความร่วมมือ และในปี 2558 จะเป็นปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่าง ไทยกับสิงคโปร์ ครบรอบ 50 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1965 จึงขอเรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไปเยือนสิงคโปร์เพื่อหารือความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งในเรื่องความร่วมมือด้านความมั่นคง และยาเสพติด เพื่อประโยชน์ร่วมกัน

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขอบคุณ ฯพณฯ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน (Mrs.Chua Siew San) เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ที่ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมคารวะและยินดีที่จะร่วมมือกับสิงคโปร์ ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีความร่วมมือด้านการทหารเมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่งในกองทัพ ซึ่งฝ่ายสิงคโปร์ได้มาทำการฝึกซ้อมในพื้นที่ของประเทศไทย นับเป็นความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ และชื่นชมความเข้มแข็งของกองทัพสิงคโปร์ และได้กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการในเรื่องของการแก้ไขปัญหาความเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่างฝ่ายต่างๆ โดยกระทรวงมหาดไทยจะมีเจ้าหน้าที่ลงไปดำเนินการสร้างความเข้าใจในทุกระดับเพื่อให้เกิดความร่วมมือ สุดท้ายเชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ไทย – สิงคโปร์ จะพัฒนาและดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้ หากมีสิ่งใดที่กระทรวงมหาดไทยสามารถให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของทางสิงคโปร์ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ