รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการ ที่ จ.ตาก พร้อมสั่งหน่วยงานเตรียมรับมือลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน

ข่าวทั่วไป Thursday November 27, 2014 18:11 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๕ พ.ย.๕๗) เวลา ๐๘.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๔๘/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงาน ในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีหนุ่มนักกีฬาคนพิการ ได้รับเหรียญทองแดงจากกีฬาปิงปอง ในการแข่งขันรายการพาราลิมปิก อินชอนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ เข้าร้องต่อสื่อมวลชน ไร้คนเหลียวแลจากหน่วยงานในบ้านเกิด หลังกลับจากการแข่งขันไม่มีการต้อนรับใดๆ ทำให้รู้สึกขาดกำลังใจ ทางบ้านมีฐานะยากจน ไม่มีแม้แต่รถวีลแชร์เป็นของตนเอง และยังมีพี่สาวป่วยพิการที่ยังต้องดูแล ที่จังหวัดตาก ซึ่งจากกรณีดังกล่าวตนได้กำชับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก (สนง.พมจ.ตาก)ให้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมมอบเงินเยียวยา และจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ ส่วนกรณีพบชายอายุ ๓๓ ปี ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในปาก มาเป็นเวลานานกว่า ๓ ปี และเป็นโรคลมชัก มีอาชีพรับจ้างปั้นลูกกระสุนดินเหนียว วันละ ๕๐๐ ลูก มีรายได้เพียงวันละ ๒๐ บาท เพื่อเก็บเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและใช้เป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาล ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จากกรณีดังกล่าวตนได้สั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ (สนง.พมจ.อุตรดิตถ์)ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านการรักษาพยาบาลต่อไป

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ภัยหนาวที่เกิดขึ้นหลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคอีสาน อุณหภูมิลดลงต่ำกว่า ๑๕ องศาเซลเซียส มีประชาชนได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน ซึ่งกรณีดังกล่าว ตนมีความห่วงใยประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ลงพื้นที่สำรวจผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยหนาว โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ พร้อมเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ