นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ถวายสัตย์ปฏิญาณ เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 3, 2014 17:38 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557

วันที่ 3 ธันวาคม 2557 เวลา 07.50 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2557 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูงของทุกภาคส่วนราชการทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ประมาณ 1,500 คนเข้าร่วมในพิธี จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะ หลังจากถวายความเคารพแล้วได้จุดเทียนชัย พร้อมกราบบังคมทูลฯ ถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ว่า

ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม

ข้าพระพุทธเจ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในนามของข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่มาร่วมชุมนุมพร้อมเพรียงกันอยู่ ณ ที่นี้ และที่ชุมนุมอยู่ในสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มีความปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกัน แสดงความจงรักภักดี พร้อมทั้งถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 ในวันนี้

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม หาที่สุดมิได้ ที่นับแต่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเสด็จขึ้นครองราชสมบัติภายใต้พระมหาเศวตฉัตรแห่งราชจักรีวงศ์ ทรงตั้งมั่นในพระราชปณิธานแน่วแน่ ดั่งพระปฐมบรมราชโองการที่จะทรงครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ทรงช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของพสกนิกรทุกหย่อมหญ้า พระราชทานโครงการพระราชดำริหลากหลายสาขา ล้วนเกื้อกูลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยังความเจริญมั่นคงอย่างยั่งยืนแก่ประเทศตลอดมา ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่สถิตแนบแน่นในใจของปวงชนชาวไทยทุกคน

ณ มหามงคลสมัยนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต เชิญชวนข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจทั้งหลาย พร้อมกันตั้งจิตอธิษฐานอัญเชิญอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดดลบันดาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานทรงพระเกษมสำราญ เป็นพระมิ่งขวัญร่มเกล้าของปวงข้าพระพุทธเจ้า และพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

วาระนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต นำบรรดาข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน สนองพระมหากรุณาธิคุณดังต่อไปนี้

“ข้าพระพุทธเจ้า .......(ออกชื่อของแต่ละคน)..........ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทและมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนาตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป”

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมพิธีร่วมร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดิน และเพลงสรรเสริญพระบารมี จบแล้วถวายความเคารพ เสร็จสิ้นพิธี

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ชมพูนุท / รายงาน

ลัดดา / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ