นายกรัฐมนตรีร่วมชมการแสดงละครเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์”

ข่าวทั่วไป Sunday December 7, 2014 18:00 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6ธ.ค.57) เวลา 20.00 น. หม่อมราชวงศ์เทพกมล เทวกุล องคมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี พร้อมคณะทูตานุทูต ได้ชมการแสดงละครเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา “พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” ณ เวทีกลางทะเลสาบ สวนเบญจกิติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ พร้อมทั้งชมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติชุด “พระมหาชนก” ประกอบเพลงซึ่งประพันธ์และขับร้องโดย นายยืนยง โอภากุล นายอัสนี โชติกุล และนายกิตตินันท์ ชินสำราญ เรียบเรียงดนตรีโดยนายพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ซึ่งการแสดงพลุดังกล่าวเป็นพลุแสดงคำถวายพระพร “Long Live The King” มีขนาดความสูงและความก้าวของตัวอักษร 50 เมตร ตลอดจนจัดแสดงพลุรูปแบบต่าง ๆ อาทิ รูปใบไม้ รูปผีเสื้อ รูปมงกุฎ ฯลฯ มีสีสันสดใสงดงามตระการตา จำนวน 9,999 นัด ปิดท้ายด้วยการฉายพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบนม่านน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สำหรับการจัดการแสดงละครเพลง“พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2557 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชน ประกอบด้วย รัฐบาล โดยสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ฯลฯ ได้จัดการแสดงละครเพลงดังกล่าวขึ้น โดยได้น้อมนำบทพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก” ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาถ่ายทอดผ่านรูปแบบละครเพลง ประกอบดนตรี แสง สีเสียงที่ทันสมัย พร้อมเรือไฮดรอลิก ขนาดใหญ่กว่า 30 เมตร แล่นบนเวทีพร้อมฉากม่านน้ำ โดยเนรมิตทะเลสาบสวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นเวทีกลางน้ำขนาดใหญ่ 22,000 ตารางเมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2557 และเพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคน ได้ตระหนักถึงคุณธรรม ความอดทน ความเสียสละ และความเพียรพยายามของพระมหาชนก เพื่อจะได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนดังกล่าวมาเป็นหลักในการปฏิบัติและดำเนินชีวิต โดยมีเหล่าทีมงาน นักร้อง และนักแสดงจำนวนมากร่วมแสดงในครั้งนี้ อาทิ นายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) รับบทเป็น “พระมหาชนก” นางสาวแคทรียา อิงลิช รับบทเป็น “นางมณีเมขลา” เป็นต้น

ทั้งนี้ การแสดงดังกล่าวได้แบ่งออกเป็น 9 องค์ เริ่มด้วย องค์ที่1 นาวาล่มระหว่างกลางสมุทร องค์ที่ 2 เจ็ดทิวาเจ็ดราตรี องค์ที่ 3 บารมีแห่งความเพียร องค์ที่ 4 จะอยู่ได้อย่างไรไร้พระราชา องค์ที่5 ราชรถเสี่ยงทาย องค์ที่6 ฉลองราชย์ราชันย์ องค์ที่ 7 ราชสมบัติประหนึ่งคล้ายกับไม้ผล องค์ที่ 8 ต้นไม้แห่งปัญญา และองค์ที่9 มหาราชันย์มหาราชา

โดย ผู้สนใจและประชาชนสามารถสามารถสอบถามข้อมูลและสำรองบัตรที่นั่งสำหรับเข้าชมการแสดฟรี ผ่านทาง call Center โทร BUG 1113 และสามารถรับบัตรที่นั่งได้ในเวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานกลางน้ำอเนกประสงค์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 1 คน มีสิทธิ์รับบัตร 1 ใบ โดยบัตรที่นั่งใช้ได้วันต่อวัน และการแสดงเริ่มเวลา 20.00 น.

ในตอนท้ายนายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับตัวแทนนักแสดง เพื่อเป็นขวัญกำลังในในการทำงานต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ