ม.ค.-ก.พ. ๕๘ เปิดศักราช ‘จัดใหญ่’ บริการด้านแรงงานเพื่อคนไทย ๕ จังหวัด ๕ ภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 2014 13:06 —สำนักโฆษก

๑๙ มกราคม ๒๕๕๘ กระทรวงแรงงาน เตรียมเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ด้านหน้าบริเวณกระทรวงแรงงาน ก่อนปูพรมทั่วประเทศ บริการคนไทยให้มีงานดีทำ พร้อมนำกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชนลงพื้นที่ ๔ ภาค จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา วางกิจกรรมทุกหน่วยงานในสังกัดให้บริการประชาชน เพื่อคนไทยมีงานทำ

นายอารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน เตรียมเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) อาคาร ๓ ชั้น ด้านหน้าบริเวณกระทรวงแรงงาน ในวันจันทร์ที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๘ ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการให้บริการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาทิ มหกรรมนัดพบแรงงาน ฝึกอาชีพ คลินิกตอบปัญหากฎหมายแรงงาน ปรึกษาแนะนำมาตรา ๔๐ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการ นอกจากการเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) แล้ว กระทรวงแรงงาน จะมีการจัดกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชนใน ๔ ภาค ได้แก่ จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา เบื้องต้นได้กำหนดช่วงเวลาของการจัดงานไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ โดยมีกิจกรรมจากทุกหน่วยงานของกระทรวงแรงงาน ทั้งด้านวิชาการ การเสวนาให้ความรู้ รวมถึงด้านความบันเทิงต่างๆ รวมถึงเชิญภาคเอกชนเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าราคาถูก และรับสมัครเข้าทำงานพาร์ทไทม์ อาทิ ซีพีเอฟ และซีพีออลล์

สำหรับกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชน ในส่วนของกรมกาจัดหางาน มีกิจกรรมนัดพบแรงงาน มหกรรมอาชีพ ทดสอบความพร้อมก่อนเข้าตลาดงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การฝึกอาชีพ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน การถวายพระพรออนไลน์ คลินิกตอบปัญหากฎหมายแรงงาน สำนักงานประกันสังคม ให้คำปรึกษาแนะนำมาตรา ๔๐ ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ประกันสังคม และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ