รัฐมนตรีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในโครงการ “คืนความสุขให้เธอ... เยาวชน”

ข่าวทั่วไป Tuesday December 2, 2014 15:33 —สำนักโฆษก

21.00 น. ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการดำเนินงานและวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ “คืนความสุขให้เธอ... เยาวชน” เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส โคราช

โครงการ “คืนความสุขให้เธอ... เยาวชน” เป็นโครงการโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สาขาต่างๆ รวมทั้งด้านคณิตศาสตร์ ให้แก่เด็กและเยาวชน โดยใช้แหล่งความรู้ที่ วท. มีอยู่แล้ว มาจัดแสดงที่ท้องฟ้าจำลองซึ่งถือเป็นความร่วมมือและการบูรณาการร่วมกันทั้ง 2 กระทรวงในการกระจายความรู้สู่เยาวชน และประชาชนทั่วไป

กิจกรรมในโครงการ “คืนความสุขให้เธอ... เยาวชน” ครั้งนี้ มีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการชมท้องฟ้าจำลอง และนิทรรศการถาวรในอาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อาคารโลกใต้น้ำ และอาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ชมนิทรรศการกึ่งถาวร เรื่อง “ดาราศาสตร์ บันดาลใจ” จัดแสดง 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 17 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้ด้วยความสุข สนุกสนาน ผ่านสื่อ Interactive ที่สร้างความตื่นเต้น สอดคล้องกับหลักการสะเต็มศึกษา (STEM Education) จัดโดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.)และร่วมเรียนรู้ในกิจกรรม “สนุกคิด สนุกวิทย์” กำหนดจัดแสดง 10 วัน เริ่ม 17 – 26 ธันวาคม 2557 ที่จัดโดย 16 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมและร่วมกิจกรรมในโครงการ “คืนความสุขให้เธอ... เยาวชน” ได้ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ซึ่งเปิดให้เข้าชมและร่วมกิจกรรมโดยไม่มีค่าจ่าย ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคมเป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

ข่าวโดย : นางสาวนีรนุช ตามศักดิ์

ภาพข่าวโดย : นางสุนิสา ภาคเพียร นางวงษ์ และ นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ