แถลงข่าว โครงการอาสาฯอนุรักษ์ทะเลไทย 2557

ข่าวทั่วไป Wednesday December 3, 2014 16:41 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2557 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว โครงการอาสาฯอนุรักษ์ทะเลไทย 2557 ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยมี ฯพณฯ องคมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายสุนันต์ อรุณนพรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเรือโท ประพฤติพร อักษรมัต รองเสนาธิการทหารเรือ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมแถลงข่าวโครงการดังกล่าว

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวมีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยและยังมีบทบาทสำคัญอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของไทยในฐานะที่เป็นวาระแห่งชาติ บทบาทสำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานอกจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการของจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด ยังมุ่งเน้นการสร้างจิตสำนึกเพื่อการอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่อง การท่องเที่ยวที่ดี คือการท่องเที่ยวที่ต้องมีความสมดุล ได้ประโยชน์ และต้องมีความยั่งยืน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่แข็งแรงมีประสิทธิภาพจะต้องให้ประโยชน์แก่ทุกคนและสร้างรายได้ให้กับประเทศชาติ

สำหรับโครงการเฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา “อาสาฯอนุรักษ์ทะเลไทย 2557” ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ให้เสร็จทันกับการเปิดฤดูการท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ในด้านการอนุรักษ์ของทุกภาคส่วนแล้วยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการดูแลรับผิดชอบสิ่งแวดล้อม การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลอย่างรู้คุณค่า เพื่อคงความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีแนวปะการังที่สมบูรณ์ที่สุดและใหญ่ที่สุดติดอันดับโลก และที่สำคัญคือเป็นการส่งเสริมพัฒนาสินค้าทางการการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตลอดไป นำรายได้แก่ผู้ประกอบการ ชุมชนในท้องถิ่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประเทศชาติต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ