กระทรวงมหาดไทย จัดประชุมชี้แจงแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลให้แก่บุคลากรทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 9, 2014 15:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (9 ธ.ค.57) เวลา 09.00 ณ ห้องประชุม 1 ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายแก่นเพชร ช่วงรังษีรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ พ.ศ. 2558 และแนวทางการดำเนินการขอรับรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ปี 2558 ให้แก่บุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ทั้งในระดับกรมและจังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล จาก 76 จังหวัด จำนวน 1,530 คน

นายแก่นเพชร ช่วงรังษี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ปรับหลักเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ พ.ศ. 2558 เพื่อให้ส่วนราชการและจังหวัดใช้เป็นกรอบแนวทางการพัฒนาองค์การ ซึ่งเกณฑ์ในปี 2558 มีเนื้อหาสาระสำคัญแตกต่างไปจากเกณฑ์ปี2550 ดังนั้น ส่วนราชการและจังหวัดจึงต้องศึกษาและทำความเข้าใจต่อหลักเกณฑ์ดังกล่าวให้ละเอียดและชัดเจน เพื่อให้สามารถนำกรอบการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ไปใช้ปรับปรุงและพัฒนางานให้มีประสิทธิสามารถตอบสนองต่อความต่อความต้องการของประชาชน ดังนั้น กระทรวงมหาดไทยจึงได้ให้ความสำคัญและถือเป็นนโยบายให้ทุกส่วนราชการทั้งในระดับกรมและจังหวัด ให้การสนับสนุนการพัฒนาองค์การตามกรอบการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ การขับเคลื่อนการดำเนินงานและยกระดับองค์การให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐโดยตรงมาถ่ายทอดให้ความรู้และประสบการณ์ แก่บุคลากรของกระทรวงมหาดไทย และจังหวัด รวมไปถึงผู้แทนส่วนราชการประจำจังหวัดที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการนำองค์ความรู้ที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารราชการภาครัฐ สอดคล้องตามหลักธรรมาภิบาล สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการสมัครขอรับรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐปี 2558 ทั้งนี้ ในระยะต่อไปกระทรวงมหาดไทย จะมีกิจกรรมในการส่งเสริมความรู้ให้กับบุคลากรอย่างต่อเนื่องและจะมีการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และระดมความคิดเห็น และติดตามประเมินผลตามหลักเกณฑ์ใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการของหน่วยงานในสังกัดและจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ