ทส. น้อมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดินเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557

ข่าวทั่วไป Thursday December 4, 2014 16:50 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารกรมควบคุมมลพิษ ทส. พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 เพื่อแสดงความจงรักภักดี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยน้อมนำแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดังนี้

1) การส่งเสริมการดำเนินโครงการพระราชดำริให้เห็นผลเป็นรูปธรรม จำนวน 43 โครงการหลัก/186 โครงการย่อย

2) การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสครบรอบ 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ครอบคลุม 4 ภูมิภาค ดังนี้

  • โครงการ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ณ ศาลาภิรมภักดี บริเวณสวนปาล์ม สวนลุมพินี กรุงเทพฯ
  • กิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย และ วันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ประจำปี 2557 ในหัวข้อ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” ณ อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
  • โครงการฟื้นฟูระบบนิเวศในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขากระปุก – เขาเตาหม้อ ณ บริเวณพื้นที่ต่อเนื่องโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
  • โครงการรักษ์ทะเลและชายฝั่งสร้างพลังการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน ณ ตำบลท่าซัก อำเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำบึงกิว (บึงจิ๋ว) ณ ตำบลธงธานี / ตำบลบึงนคร อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
  • โครงการป่าชุมชนต้นแบบ ตามแนวพระราชดำริ ณ ป่าชุมชนบ้านตลาดขี้เหล็ก อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ