ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาวุฒิการศึกษา

ข่าวทั่วไป Thursday December 11, 2014 16:50 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับปัญหาวุฒิการศึกษาและการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนทุนรัฐบาลมาเลเซีย วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมโกวิทย์ วรพิพัฒน์ ชั้น ๓ อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมได้รับทราบ เกี่ยวกับทุนรัฐบาลมาเลเซียซึ่งเป็นทุนที่รัฐบาลมาเลเซียมอบให้แก่นักเรียนไทยที่จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เพื่อไปศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่ประเทศมาเลเซีย ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบความสัมพันธ์ ๕๐ ปี เป็นเวลา ๖ ปี ปีละ ๖๐ คน แบ่งเป็นนักเรียนชาย ๓๐ คน นักเรียนหญิง ๓๐ คน และรับทราบการประสานและเจรจาหารือกับกระทรวงศึกษาธิการมาเลเซีย นอกจากนี้ยังได้พิจารณาในเรื่องการขอเทียบวุฒิการศึกษาของ สพฐ. การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในระบบแอดมิชชั่น การขอสิทธิ์รับทุนประเภทต่าง ๆ ของนักเรียนทุนรัฐบาลมาเลเซีย ตลอดจนสิทธิ์ในการกู้ยืมเงินจากกองทุนกู้ยืมเงิน (กยศ.)

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานในส่วนที่นักเรียนทุนรัฐบาลมาเลเซียมีข้อจำกัดในการเข้าศึกษาต่อ และได้รับทุนการศึกษาในประเทศไทย โดยพยายามเปิดโอกาสให้เด็กในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับทุนของ สกอ. เพื่อส่งเสริมให้ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

อุษา/ข่าว

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ