รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและเป็นประธานในการมอบเงินสงเคราะห์ แก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่จังหวัดยโสธร

ข่าวทั่วไป Wednesday December 10, 2014 17:40 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๐ ธ.ค. ๕๗) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและเป็นประธานในการมอบเงินสงเคราะห์แก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในพื้นที่ตำบลนาสะไมย์ ตำบลหนองเรือ และตำบลสิงห์ อำเภอเมืองยโสธร รวมจำนวน ทั้งสิ้น ๑๓๐ คน ณ วัดศรีธาตุ บ้านสิงห์ ตำบลสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า รัฐบาลโดยการนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินในเรื่องต่างๆ จำแนกเป็น ๑๑ ด้าน บนพื้นฐานของการน้อมนำยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศว่าด้วยการ “เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักสำคัญพร้อมกับใช้ “หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งทรงเน้นความพอดี พอสมควรแก่ฐานะ ความมีเหตุผลและการมีภูมิคุ้มกัน มาเป็นเครื่องมือและแนวคิด รวมทั้งแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๑ แนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ความต้องการของประชาชน และการมุ่งเน้นยุทธศาสตร์ “ทำก่อน ทำจริง ทำทันที เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืน”

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้กำหนดนโยบายที่จะดำเนินการในระยะ ๑ ปี เพื่อขับเคลื่อนภารกิจเร่งด่วนและวางรากฐานการพัฒนาในระยะยาวและตอบสนองต่อนโยบายการบริหารราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะนโยบายด้านสังคมเรื่อง“การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ” ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีเป้าหมายในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาความขัดแย้ง และความเดือดร้อนทั้งหลายของประชาชน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของภาครัฐ การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การพัฒนาระบบการคุ้มครองทางสังคม การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต การเตรียมความพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุ และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมที่มีความหลากหลาย เนื่องจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘

“สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนและมอบเงินสงเคราะห์แก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมในครั้งนี้ เป็นแนวทางหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะเร่งขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของกระทรวงฯ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ