นายกรัฐมนตรีย้ำรัฐบาลจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยทุกพื้นที่ช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday December 18, 2014 11:30 —สำนักโฆษก

นรม.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสภาความมั่นคงแห่งชาติหารือร่างยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง ปี 2558 – 2564 ในหลาย ๆ ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

วันนี้ (18 ธ.ค.57) เวลา 12.40 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ว่า การประชุมในวันนี้เป็นการหารือเรื่องการร่างยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง ปี 2558 – 2564 ในหลาย ๆ ด้าน เช่น ยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางทะเล ยุทธศาสตร์การสร้างความสามัคคีภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย เป็นต้น ทั้งนี้ เป็นการนำร่างฯ ที่ผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีแล้วมาเข้าสู่การพิจารณาของสภาความมั่นคงเพื่อปรับแก้ แล้วนำกลับไปให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้วส่งให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาต่อไป

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงมาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อยช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า จะต้องรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ โดยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน และภาคธุรกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เกิดความปลอดภัยเพื่อทำให้ประชาชนมีความสุข ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางสัญจรช่วงดังกล่าว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่าง ๆ คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมขอร้องผู้ที่จะสร้างสถานการณ์หรือสร้างความวุ่นวายในช่วงปีใหม่ว่า อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ยืนยันจากการรายงานจากหน่วยข่าวกรองในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีสถานการณ์ต้องเป็นห่วง พร้อมกล่าวต่อไปว่าไม่มีการก่อการร้ายอย่างแน่นอน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ