จัดพริตตี้มายด์ “จิตอาสา” แนะนำบริการ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 16, 2014 16:26 —สำนักโฆษก

ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ศูนย์รวมของผู้ต้องการหางานมาใช้บริการได้อย่างอบอุ่น มีบรรยากาศเหมือนพบญาติผู้ใหญ่ที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาในการทำงาน มีพริตตี้ให้บริการที่เป็นข้าราชการ พนักงานของกระทรวงแรงงานที่มีจิตใจงาม “มีจิตอาสา” Pretty Mind

นายอารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายจัดตั้ง “ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย” (Smart Job Center) เพื่อให้เป็นศูนย์รวมของผู้ต้องการหางานมาใช้บริการได้อย่างอบอุ่น พร้อมทั้งให้สร้างบรรยากาศให้เหมือนมาพบญาติผู้ใหญ่ มีญาติผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาในการทำงาน รวมถึงเป็นการทดแทนพ่อแม่พี่น้องที่อาจไม่มีเวลา และอาจไม่รู้ว่าจะแนะนำได้อย่างไร สำหรับการออกแบบทาสีตึกศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยนั้น ปลัดกระทรวงแรงงานได้ร่วมกับนักออกแบบกำหนดรูปแบบ และออกแบบสีตึกเพื่อให้มีความสวยงามสะดุดตา เมื่อผู้ต้องการหางานมาใช้บริการจะได้ทราบว่าตั้งอยู่ที่ใดในทันที

สำหรับเรื่องของพริตตี้ที่จะให้บริการภายในศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยนั้น หมายถึง ข้าราชการ พนักงานของกระทรวงแรงงานที่มีจิตใจงาม “มีจิตอาสา” ที่ถูกคัดเลือกมาและฝึกอบรมให้สามารถให้คำแนะนำกับผู้ต้องการหางานได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าจะเป็นพริตตี้ก็หมายถึง “Pretty Mind” คือ “ผู้ที่มีจิตใจงาม” มิใช่พริตตี้งานมอเตอร์โชว์ตามที่บางสื่อเข้าใจ

ทั้งนี้ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยมีกำหนดเปิดในวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๘ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนคนไทยด้วยแนวคิด “บริการด้วยใจ ให้คนไทยมีงานทำ” โดยในอาคารศูนย์ บริการฯ จะมีบริการแบบครบวงจรเพื่อการมีงานทำ เข้าถึงตำแหน่งงานที่มีคุณภาพ บริการแนะแนวอาชีพ ศูนย์เรียนรู้ด้านอาชีพ เป็นต้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ