สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Thursday December 18, 2014 14:15 —สำนักโฆษก

วันที่ 17 ธันวาคม 2557 รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี นายเชาวลิต แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้การต้อนรับ

จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเมืองพัทยา สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการเพื่อสร้างความมั่นคงและสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวทางน้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

จังหวัดชลบุรี มีเศรษฐกิจหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวในปีหนึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาประมาณ 10 ล้านคน จังหวัดชลบุรีได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้โดยเฉพาะเมืองพัทยา จึงได้จัดโครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายหลักของรัฐบาลที่ต้องการให้มีการเสริมสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อให้ผู้ประกอบด้านการท่องเที่ยวมีความรู้ในการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

สำหรับการจัดโครงการในวันนี้ เป็นการซ้อมแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เกิดอุบัติเหตุทางทะเล โดยสมมุติว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือโดยสาร มีผู้โดยสาร จำนวน 50 กว่าคน จังหวัดชลบุรี ได้จัดอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อให้ถูกต้องอย่างปลอดภัย และถูกต้องตามหลักสากล และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ด้านความปลอดภัยของการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ให้เป็นที่แพร่หลายเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในจังหวัดให้สูงขึ้น ตลอดจนเปิดโอกาสและสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการ เข้ามามีส่วนร่วมในการซ้อมแผนในครั้งนี้อีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ