ผู้ว่าเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 2014 17:35 —สำนักโฆษก

วันนี้ เวลา 14.30 น. นายเฉิน อู่ (Chen Wu) ผู้ว่าเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเข้าเยี่ยมคารวะ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการสนทนา ดังนี้

นายเฉิน อู่ ผู้ว่าเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงกล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ได้โอกาสมาพบในวันนี้ และแสดงความยินดีต่อหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร ในโอกาสรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และขอให้เมืองไทยอยู่ร่มเย็นเป็นสุขใต้การปกครองของนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์ไทย-จีนมีความแน่นแฟ้นและยังมีการพัฒนาอยู่ต่อเนื่อง ทั้งนี้ ไทยและจีนหวังที่จะผลักดันให้มีการพัฒนาความเชื่อมโยงทางธุรกิจและส่งเสริมการขยายการค้าและการลงทุนระหว่างกันให้มากอีกยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน และนายเฉิน อู่ ได้ขอให้รัฐบาลไทยให้การสนับสนุนนิคมอุตสาหกรรม เมืองฉงจั่ว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อผลักดันการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมจีน-ไทย ให้เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมพัฒนาร่วมกันในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษา รวมทั้งวัฒนธรรม

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเชิญรัฐบาลไทยเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าอาเซียน-จีน หรือ China ASEAN Expo ครั้งที่ 12 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นประเทศกิตติมศักดิ์ของงาน China ASEAN Expo ครั้งที่ 12 ที่จะจัดขึ้นในปี 2558 ซึ่งงานดังกล่าวจะมีส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์อาเซียน-จีน ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียินดีจะนำคำเชิญไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

รองนายกรัฐมนตรียืนยันว่าไทยยินดีสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงเป็นประตู่สู่อาเซียน ซึ่งจะเป็นช่องทางในการขยายการค้าการลงทุนในอนาคต พร้อมทั้งขอบคุณผู้ว่าการเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงที่ดูแลภาคเอกชนไทย และไทยยินดีที่จะทำงานร่วมกับจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อเพิ่มพูนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนระหว่างกันต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ