ไทย-ลาว เร่งส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันให้มีความคืบหน้าโดยเร็ว

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 2014 17:53 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ครั้งที่ 5

วันนี้ เวลา 18.30 น. นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ครั้งที่ 5

นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง โดยนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ได้กล่าวชื่นชมไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ โดยทั้งสองฝ่ายได้กล่าวถึงความคืบหน้าในประเด็นที่ได้หารือกันระหว่างการเยือน สปป.ลาวของนายกรัฐมนตรี (26- 27 พ.ย. 2557) โดยเฉพาะประเด็นการเชื่อมโยงในภูมิภาค ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า หลังจากกลับจากการเยือน สปป.ลาว ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและผลักดันในประเด็นเหล่านี้ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสหารือกับจีนเกี่ยวกับความเชื่อมโยงสามฝ่ายกับลาวด้วย ทั้งนี้ ไทยจะเร่งพัฒนาเพื่อสร้างความยั่งยืนและลดความเหลื่อมล้ำใหกับภูมิภาคนี้โดยรวม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ