รองนายกรัฐมนตรี ยงยุทธฯ เป็นประธานแถลงข่าวโครงการจัดทำ Line Sticker เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่การส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการตามนโยบายนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 2014 15:10 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 ธันวาคม 2557) เวลา 10.30 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าว โครงการจัดทำ Line Sticker เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่การส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

รองนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวโครงการฯ มีสาระสำคัญสรุปความว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบค่านิยมหลัก 12 ประการ ให้แก่คนไทยทุกคน เป็นการรวบรวมมาจากพระราชดำริ พระราชดำรัสและค่านิยมที่ของคนไทย ซึ่งมีมาแต่อดีตกาล เพื่อนำไปสร้างมาตรฐานในการดำรงชีวิตของคนไทย ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีด้วยความร่วมมือของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และกระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกันออกแบบและจัดทำ ให้เป็นภาพเคลื่อนไหวที่สื่อความหมายที่ง่ายต่อความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตามค่านิยมหลัก 12 ประการ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนไทยทุกคนในวาระแห่งความสุขขึ้นปีใหม่ 2558

อนึ่ง ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 1.มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 2. ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ในสิ่งที่ดีงามเพื่อส่วนรวม 3. กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ 4. ใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียนทั้งทางตรง และทางอ้อม 5. รักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงาม 6. มีศีลธรรม รักษาความสัตย์ หวังดีต่อผู้อื่น เผื่อแผ่และแบ่งปัน 7. เข้าใจเรียนรู้การเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง 8. มีระเบียบวินัย เคารพกฎหมาย ผู้น้อยรู้จักการเคารพผู้ใหญ่ 9. มีสติรู้ตัว รู้คิด รู้ทำ รู้ปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 10. รู้จักดำรงตนอยู่โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ ถ้าเหลือก็แจกจ่ายจำหน่าย และพร้อมที่จะขยายกิจการเมื่อมีความพร้อม เมื่อมีภูมิคุ้มกันที่ดี 11. มีความเข้มแข็งทั้งร่างกาย และจิตใจ ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายต่ำ หรือกิเลส มีความละอายเกรงกลัวต่อบาปตามหลักของศาสนา 12. คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม และของชาติมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ