รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขอให้เยาวชนภาคภูมิใจความเป็นไทย

ข่าวทั่วไป Monday December 22, 2014 15:12 —สำนักโฆษก

คณะเยาวชนในโครงการยุวโฆษก รุ่นที่ 8 จำนวน 72 คน เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (22 ธันวาคม 2557) เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) คณะเยาวชนในโครงการยุวโฆษก รุ่นที่ 8 จำนวน 72 คน เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทและรับฟังบรรยายพิเศษ เรื่อง “ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย” โดยมี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร (นางสาวปราณี ศรีประเสิรฐ) นางนันทิกาญจน์ สวัสดิ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักโฆษก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วย

ผู้อำนวยการสำนักโฆษก กล่าวรายงานว่า สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มุ่งเน้นส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการปฏิรูปประเทศ และแนวคิดค่านิยม 12 ประการ โดยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 72 คน มาจากการส่งผลงานเรื่องย่อภาพยนตร์สั้น ภายใต้แนวคิด “ค่านิยมหลัก 12 ประการสืบสานสำนึกไทย” ซึ่งภายหลังจากจบโครงการแล้วเยาวชนจะกลับไปผลิตผลงานภาพยนตร์สั้นส่งเสริมค่านิยม 12 ประการเข้าร่วมประกวดกับสำนักโฆษก เพื่อค้นหาภาพยนตร์สั้นที่ดีที่สุดและนำไปเผยแพร่กับสื่อต่าง ๆ ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ธันวาคม 2557 ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การศึกษาดูงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี เยี่ยมชมมูลนิธิรากแก้ว การลงพื้นที่บ้านพุสวรรค์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เรียนรู้กิจกรรมตามแนวพระราชดำริ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทและบรรยายพิเศษเรื่อง ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย โดยสรุปว่า เยาวชนทุกคนต้องให้ความสำคัญกับสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย เพื่อจะได้เกิดความเข้าใจประวัติศาสตร์ และเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ตลอดจน การสร้างความสามัคคีร่วมกัน ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลใดของประเทศไทย เราก็จะต้องรักประเทศไทย และอย่าให้การเมือง การปกครองในประเทศมาแบ่งแยกคนไทยให้แตกแยกออกเป็นกลุ่มต่าง ๆ คนไทยด้วยกันต้องรักและสามัคคีกัน และต้องมีจริยธรรม มีคุณธรรม มีความประพฤติปฏิบัติที่ดีงาม พร้อมทั้ง ขอให้เยาวชนได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องของค่านิยม 12 ประการ และร่วมกันสืบสานสำนึกที่ดีของความเป็นไทยให้ยั่งยืนตลอดไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ชมพูนุท /รายงาน

ลัดดา/ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ