อาชีวะกำหนดเป้าหมายรับเด็กเพิ่ม ปี 58

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 2014 16:13 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดประชุมสัมมนาผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สอศ. ทั่วประเทศ เรื่อง “เพิ่มปริมาณผู้เรียนสายอาชีวศึกษา ปีการศึกษา 2558” ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิด

นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการจัดการศึกษา สายอาชีพและร่วมกำหนดแผนและวางมาตรการในการรับนักเรียน นักศึกษา สายอาชีวศึกษาในปีการศึกษา 2558 เพื่อให้มีจำนวนผู้เรียนสายอาชีพเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “เพิ่มปริมาณ ผู้เรียนสายอาชีวศึกษา ปีการศึกษา 2558” นี้ นับว่าเป็นงานที่สำคัญและน่าสนใจยิ่ง และสอดคล้องกับ นโยบายของรัฐบาล และนโยบายเร่งด่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ให้ความสำคัญใน เรื่องของการสร้างโอกาสทางการศึกษาในสังคมไทย ให้สามารถเข้าถึงองค์ความรู้และได้รับการศึกษาอย่าง เสมอภาคและเป็นธรรม และในเรื่องของการสร้างค่านิยมอาชีวศึกษา ปรับภาพลักษณ์ และกำหนดมาตรการ เพื่อจูงใจให้นักเรียน นักศึกษา พ่อแม่และผู้ปกครอง มีความยินดีและส่งเสริมให้บุตรหลานได้เข้ารับ การศึกษาในสายอาชีพอาชีวศึกษาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวิชาชีพที่ขาดแคลนและเป็นความต้องการ ของตลาดแรงงาน ซึ่งมั่นใจว่าการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ จะอำนวยประโยชน์ให้แก่ผู้อำนวยการ สถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทุกคน ได้รับความรู้และแนวทางในการเพิ่ม ปริมาณผู้เรียนสายอาชีวศึกษา พร้อมทั้งมีแผนการรับนักเรียน นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2558 ต่อไป

นายแพทย์ธีระเกียรติ ได้กล่าวสรุปว่า การเลือกวิธีการหรือช่องทางในการเพิ่มจำนวนผู้เรียนอาชีวะ นั้น มีหลากหลายวิธีการไม่จำเป็นต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน ขึ้นอยู่กับโอกาสและความเหมาะสมของ สถานที่ โดยขอให้ใช้ความจริงใจและความเอื้ออาทรทีมีต่อผู้เรียน และคำนึงถึงประโยชน์ที่ผู้เรียนและ ผู้ปกครองจะได้รับเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่าจะนำไปสู่การเพิ่มปริมาณผู้เรียนอาชีวศึกษามากขึ้น

ที่มา : ประชาสัมพันธ์ สอศ.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ