รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าทึ่เร่งช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญู ๒ คน ช่วยแม่ทำงานกวาดถนนทุกเช้ามืด เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 2014 16:41 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๙ ธ.ค. ๕๗) เวลา ๐๘.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๖๓/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีพบสองพี่น้องยอดกตัญญู เป็นเด็กชายวัย ๑๑ ขวบปี และเด็กหญิงวัย ๙ ขวบ ช่วยแม่ทำงานกวาดถนนทุกเช้ามืดก่อนไปโรงเรียนและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว หลังจากพ่อเพิ่งเสียชีวิตไป ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากกรณีดังกล่าวตนได้กำชับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สนง.พมจ.ประจวบคีรีขันธ์) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนด้านการศึกษาของเด็กทั้ง ๒ คน และควรยกย่องให้เป็นตัวอย่างของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน ซึ่งต้องมีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และเป็นคนดีของสังคม

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีวัยรุ่นชายวัย ๑๖ ปี ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่หาซื้อ มาจากคนในหมู่บ้าน ยิงกรอกปากเด็กชายวัย ๑๓ ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและเป็นญาติกัน เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่ามีลูกกระสุนบรรจุอยู่ในรังเพลิง ได้ลั่นไกปืนไปที่ปากของเพื่อน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่จังหวัดอุดรธานี จากกรณีดังกล่าวตนได้กำชับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี (สนง.พมจ.อุดรธานี) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา สภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียหายต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ