บริษัท Huawei Technologies ชื่นชมวิสัยทัศน์นายกรัฐมนตรี พร้อมสนับสนุนให้ไทยเป็น IT Hub ของภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Tuesday December 23, 2014 17:18 —สำนักโฆษก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือกับนายหู โฮ่วคุน Mr. Ken (Houkun) Hu รองประธานกรรมการ บริษัท Huawei Technologies

วันนี้ ( 23 ธันวาคม 2557) เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือกับนายหู โฮ่วคุน Mr. Ken (Houkun) Hu รองประธานกรรมการ บริษัท Huawei Technologies โดยมีบุคคลระดับสูง อาทิ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ ร้อยเอกยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองประธานกรรมการ บริษัท Huawei กล่าวประทับใจวิสัยทัศน์กว้างไกลของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในการขับเคลื่อนให้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องยนต์สำคัญ ในการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตอล โดยได้ปฏิรูปกระทรวง ICT เป็นกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อตอบสนองนโยบาย ที่มุ่งใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอล ให้กับประเทศ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและมีคุณภาพให้กับประชาชน ตลอดจนต่อยอดนวตกรรมให้กับประเทศ

นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกด้วยว่า ไทยและจีนมีความร่วมมือ ในขอบเขตการเสริมสร้างความเชื่อมโยง ทางคมนาคม ในฐานะที่ไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค (Hub) ดังนั้น จึงต้องการที่จะรับฟังข้อเสนอแนะและร่วมมือกับภาคเอกชนชั้นนำ ที่เชี่ยวชาญ ในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์โทรคมนาคม (IT Hub) ของภูมิภาคเช่นเดียวกัน

ในการนี้ รองประธานกรรมการบริษัท Huawei ทั้งนี้ หัวเว่ย ในฐานะหนึ่งในบริษัทแนวหน้าด้านเทคโนโลยีแห่งหนึ่งของโลก พร้อมและยินดีที่จะร่วมมือกับไทยและบริษัทชั้นนำอื่นๆ ในการที่จะส่วนร่วมกับรัฐบาลไทยและเอกชนชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อวางนโยบาย กำหนดแผนงานให้เทคโนโลยีสารสนเทศไทยพัฒนาทั้งเชิงโครงสร้างพื้นฐาน การบริหารจัดการและระบบการจัดเก็บข้อมูล บริษัท หัวเว่ย ยังมีความยินดีที่จะสนันสนุนทุนแก่บุคคลากรของไทยจำนวน 100 บุคคลากรภายใน 5 ปี เพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ความเชื่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้วย

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ