รองโฆษกฯเผยพลเอก ประวิตรฯ รองนายกรัฐมนตรีกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday December 23, 2014 16:15 —สำนักโฆษก

วันนี้ (23 ธ.ค.57) เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่รองนายกรัฐมนตรีปรารภและสั่งการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้ฝากให้ทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดเตรียมแผนงานต่าง ๆ รวมทั้งตรวจสอบและทดสอบแผนงานดังกล่าวอีกครั้งก่อนดำเนินการ ขณะเดียวกันก็ขอให้ทุกหน่วยงานช่วยกันดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในการเดินในช่วงปีใหม่นี้ด้วย

พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลป้องกันอัคคีภัยและอุบัติภัยที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งในอาคาร บ้านเรือน ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ราชการ เพื่อให้ช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขของประชาชนอย่างแท้จริง

ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบในภาพรวมที่จะบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ในการช่วยเหลือและบรรเทาภัยพิบัติให้กับประชาชน รวมทั้งให้มีการเฝ้าระวังอย่าให้มีการฉวยโอกาสในทุกรูปแบบที่จะเป็นการซ้ำเติมต่อประชาชนที่ประสบอุทกภัยอีกด้วย

อีกทั้ง รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014”ว่า เป็นสิ่งที่เป็นความภาคภูมิใจและปลื้มใจของประชาชนชาวไทยทุกคนที่เราประสบผลสำเร็จ และขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งนักฟุตบอลและทีมผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยคาดว่าเมื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากการเยือนต่างประเทศ หลังปีใหม่จะจัดงานเลี้ยงขอบคุณนักฟุตบอลทีมชาติไทยและผู้เกี่ยวข้องทุกคน โดยมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดเตรียมรายละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ