นายกรัฐมนตรีหารือกับนายจาง เต๋อเจียง ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 23, 2014 16:16 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีหารือกั[ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน ย้ำอยากเห็นการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างสภานิติบัญญัติแห่งชาติของไทยกับสภาประชาชนจีนที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น รวมทั้งการไปหาสู่กันระหว่างประชาชนและการแลกเปลี่ยนระดับเยาวชนที่เพิ่มมากขึ้น

วันนี้ (23 ธ.ค. 2557) เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าหารือกับนายจาง เต๋อเจียง ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน ณ มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยร้อยเอก ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปผลการหารือ ดังนี้

ประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีน ได้กล่าวชื่นชมบทบาทของพระราชวงศ์ไทย โดยเฉพาะการเสด็จพระราชดำเนินเยือนของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนจีนอย่างเป็นทางการและมีโอกาสเข้าพบหารือประธานสภาจางฯ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้มีบทบาทสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลกวางตุ้ง โดยได้ส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างไทยกับมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นมณฑลที่นำเข้าสินค้าเกษตรจากไทยมากที่สุด และได้นำคณะนักธุรกิจขนาดใหญ่มาเยือนไทย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ฝ่ายนิติบัญญัติถือว่ามีความสำคัญ เป็นผู้แทนของประชาชน และอยากจะเห็นการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างสภานิติบัญญัติแห่งชาติของไทยกับสภาประชาชนจีนที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น รวมทั้งการไปหาสู่กันระหว่างประชาชนและการแลกเปลี่ยนระดับเยาวชนที่เพิ่มมากขึ้น

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณท่านประธานสภาฯ อีกครั้งที่ให้โอกาสเข้าพบในวันนี้ และหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับประธานสภาฯที่ประเทศไทย

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ