อาชีวศึกษาคัดเลือกทีมธุรกิจดีเด่น

ข่าวทั่วไป Thursday December 25, 2014 11:07 —สำนักโฆษก

นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การคัดเลือกในครั้งนี้ มีทีมธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย 20 ทีม จาก 100 ทีม ผลปรากฏว่า ทีมธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ช่วยนึ่งข้าวเหนียว วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม

ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ช่วยนึ่งข้าวเหนียว วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม ผลิตภัณฑ์ HOBO SNACK (ลูกเดือย) วิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี และผลิตภัณฑ์การผลิตลูกปลาหมอแปลงเพศ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี ชนะเลิศการคัดเลือกทีมธุรกิจดีเด่น ภายใต้โครงการ “อาชีวะสร้างผู้ประกอบการใหม่แบบครบวงจร” พร้อมเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศสิงคโปร์

นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การคัดเลือกในครั้งนี้ มีทีมธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย 20 ทีม จาก 100 ทีม ผลปรากฏว่า ทีมธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ช่วยนึ่งข้าวเหนียว วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม ส่วนรางวัลขวัญใจคณะกรรมการการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เยลลี่สมุนไพรควบคุมน้ำหนัก วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง และผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบห้อมงาดำ วิทยาลัยพณิชยการบางนา ทีมธุรกิจด้านการเขียนแผนธุรกิจดีเด่น ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ HOBO SNACK (ลูกเดือย) วิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี ส่วนรางวัลขวัญใจคณะกรรมการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ซอสผัดเผ็ดสมุนไพร วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฏร์ธานี และผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อม เชียงใหม่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ และทีมธุรกิจด้านความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และผลประกอบการดีเด่น ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์การผลิตลูกปลาหมอแปลงเพศ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี ส่วนขวัญใจคณะกรรมการ ได้แก่ กล้วยทอดไทยสไตส์อินดี้ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา และผลิตภัณฑ์ปาตี Snaek วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแต่ละประเภทจะได้เดินทางไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักศึกษาสถาบันอาชีวศึกษาประเทศสิงค์โปร์ (ITE College East)

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า โครงการ “อาชีวะสร้างผู้ประกอบการใหม่แบบครบวงจร” ได้ดำเนินการส่งเสริมการทำธุรกิจให้กับนักเรียนนักศึกษา โดยสร้างองค์ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจและจิตสำนึกในเชิงธุรกิจให้แก่นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ซึ่งมีพื้นฐานความรู้ด้านเทคนิควิธี และวิชาชีพเฉพาะด้าน ได้มีโอกาสเรียนรู้การทำธุรกิจอย่างเป็นระบบและเป็นการสร้างแรงจูงใจให้แก่เยาวชนในระดับอาชีวศึกษา ปลูกฝังให้เข้าใจถึงประโยชน์ของการนำผลงานวิจัยและเทคโนโลยีอย่างง่ายมาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรมในรูปของผลิตภัณฑ์และบริการ สามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์และส่งเสริมทักษะการประกอบอาชีพ จนก่อให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ที่ดีในอนาคตต่อไป

กลุ่มประชาสัมพันธ์

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ