โครงการอาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2558

ข่าวทั่วไป Thursday December 25, 2014 12:06 —สำนักโฆษก

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการ “อาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2558” โดยมีผู้บริหาร สอศ. ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนสถานประกอบการ ข้าราชการ นักศึกษา และสื่อมวลชน ร่วมเปิดโครงการ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2557

รมว.ศธ. กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สำคัญและมีคุณค่า ซึ่ง สอศ.ร่วมกับภาคเอกชนจัดขึ้นโดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน อีกทั้งเป็นการพัฒนานักศึกษาอาชีวศึกษาให้เป็นผู้ที่มีจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เรียนรู้การทำงานเป็นทีม มีความรู้รักสามัคคี มีความสมานฉันท์ ขอชื่นชมสถานศึกษาและนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน เป็นช่วงเวลาของการพักผ่อน หาความสุขกับครอบครัว แต่นักศึกษาเหล่านี้เสียสละเวลาอันมีค่ากับครอบครัว มาทำประโยชน์ให้กับสังคม สร้างความปลอดภัย และสร้างความสุขให้กับผู้อื่น

สอศ.ดำเนินโครงการในลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลตลอดมา สิ่งหนึ่งที่นักศึกษาจะได้จากโครงการฯ คือการได้ฝึกทักษะ ได้รับประสบการณ์จากการปฏิบัติงานในภาคสนาม นอกเหนือจากที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียน และที่สำคัญนักศึกษาจะมีความภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น จึงขอขอบคุณผู้แทนจากภาคเอกชนและสถานประกอบการที่ร่วมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องจะให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป และขอขอบคุณคณะดำเนินการที่จัดทำโครงการดังกล่าวจนประสบความสำเร็จ

ในการนี้ ขออวยพรให้โครงการ “อาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2558” ดำเนินการลุล่วงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำเร็จตามวัตถุประสงค์ และความมุ่งหมายทุกประการ และขออำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2558 และตลอดไป

เลขาธิการ กอศ. กล่าวถึงการดำเนินงานโครงการ “อาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2558” ว่าได้กำหนดให้บริการตรวจสภาพและซ่อมแซมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 เพื่อให้นักศึกษามีจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ทำงานเป็นทีม เป็นการบูรณาการการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานจากสภาพจริง ให้บริการสังคม รวมถึงได้พัฒนาตนเองจนเกิดทักษะในวิชาชีพ

โดยในปีนี้มีนักศึกษาจากสาขาวิชาช่างยนต์ บริหารธุรกิจและการท่องเที่ยว คหกรรม และสาขาอื่นๆ รวมทั้งครู และบุคลากรจากภาคเอกชน ร่วมดำเนินการทั่วประเทศ ประมาณ 30,000 คน โดยศูนย์อาชีวะอาสา จะเปิดให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์แก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2557 - 5 มกราคม 2558 บนถนนสายหลักและสายรองทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 00.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) จำนวนทั้งสิ้น 250 ศูนย์ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าใช้บริการตรวจสภาพรถไม่น้อยกว่า 1 แสนคน

โอกาสนี้ รมว.ศธ.ได้รับมอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนศูนย์อาชีวะอาสาจากผู้ประกอบการด้านยานยนต์ 8 แห่ง พร้อมทั้งได้มอบเกียรติบัตรขอบคุณให้กับผู้แทนสถานประกอบการ ดังนี้

สมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์และน้ำมันเครื่อง มูลค่า 50,000 บาท

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด สนับสนุนน้ำมันเครื่องและหมวกนิรภัย มูลค่า 675,000 บาท

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด สนับสนุนน้ำมันเครื่องและหมวกนิรภัย มูลค่า 187,500 บาท

บริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด สนับสนุนน้ำมันเครื่อง มูลค่า 55,000 บาท

บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์และน้ำมันเครื่อง มูลค่า 10,000 บาท

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด สนับสนุนน้ำมันเครื่อง มูลค่า 50,000 บาท

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนน้ำมันเบรค ปากกา และเอกสาร “ขับขี่ปลอดภัย ถนนสีขาว” มูลค่า 50,000 บาท

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนผ้าเช็ดหน้าอเนกประสงค์ มูลค่า 10,000 บาท

จากนั้น รมว.ศธ.ได้ปล่อยขบวนคาราวานอาชีวะอาสา พร้อมทั้งเยี่ยมชมกิจกรรมการให้บริการของศูนย์อาชีวะอาสา

กุณฑิกา พัชรชานนท์

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน 25/12/2557

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ