กระทรวงศึกษาธิการ : ประชุมหัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางใน สป. ครั้งที่ ๑๒/๒๕๕๗

ข่าวทั่วไป Monday December 29, 2014 14:46 —สำนักโฆษก

นางผานิตย์ มีสุนทร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางใน สป. ครั้งที่ ๑๒/๒๕๕๗ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง สป. เข้าร่วมประชุม เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น ๒ กระทรวงศึกษาธิการ

โดยที่ประชุมได้รับรองรายงานประชุมหัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางใน สป. ครั้งที่ ๑๑/๒๕๕๗ เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา และพิจารณาเรื่องเสนอเพื่อทราบ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบในประเด็นต่างๆ โดยสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

  • ความก้าวหน้าการดำเนินงานของส่วนราชการในสังกัด สป. และแจ้งผลการปฏิบัติงานในรอบเดือนธันวาคม ๒๕๕๗ จากส่วนราชการ จำนวน ๑๙ แห่ง ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติรับทราบเห็นชอบในหลักการ
  • ปฏิทินปฏิบัติงานของส่วนราชการในสังกัด สป. เดือนมกราคม ๒๕๕๘ โดยมีส่วนราชการเสนองาน/กิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น ๒๑ แห่ง ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติรับทราบเห็นชอบในหลักการ และให้ฝ่ายเลขาฯ รวบรวม และสังเคราะห์ข้อมูลก่อนนำมาลงในปฏิทินงาน เพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ นโยบายการดำเนินงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
  • สรุปผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สิ้นสุด ณ วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติรับทราบเห็นชอบในหลักการ
  • การจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ โดยจะจัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันจันทร์ที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๔.๐๐ – ๑๔.๓๐ น. ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น ๒ กระทรวงศึกษาธิการ และการนำเด็กและเยาวชนดีเด่น นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีและรับโล่รางวัล ในวันพุธที่ ๗ มกราคม ๒๕๕๘ เวลา ๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ ในวันเสาร์ที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๕๘ เวลา ๙.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติรับทราบเห็นชอบในหลักการ
  • แผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ และแผนรักษาความปลอดภัยครู และบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเลื่อนการพิจารณาหลักการดังกล่าว ในการประชุมครั้งต่อไป
  • การรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์บริการประชาชน สอ. ประจำเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๗ จำนวนสถิติการให้บริการจำนวนทั้งสิ้น ๑,๙๒๔ สาย โดยแยกเป็นประเด็น ดังนี้ การบริการให้คำปรึกษาแนะนำและสอบถามข้อมูลทั่วไป ๑,๗๐๐ สาย สายหลุด โทรผิด จำนวน ๑๐๘ สาย บริการแจ้งเด็กหนีเรียน จำนวน ๘๖ สาย และบริการรับเรื่องเรียน ร้องทุกข์ จำนวน ๓๐ สาย เป็นต้น ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติรับทราบเห็นชอบในหลักการ

ปกรณ์/สรุป

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ