นายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ทำให้ประชาชนมีความสุขช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ เผยยอดอุบัติเหตุและสูญเสียลดลง 40%

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 2015 16:26 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ทำให้ประชาชนมีความสุขช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ เผยยอดอุบัติเหตุและสูญเสียลดลง 40%

วันนี้ (6 ธ.ค.57) เวลา 13.00 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และอาสาสมัครที่ร่วมกันทำหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละทำให้ประชาชนมีความสุขในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่าในส่วนของรัฐบาลยังไม่พอใจต่อสถิติการเกิดอุบัติเหตุและสูญเสียชีวิต ถึงแม้สถิติจะลดลงประมาณ 40% จากปีก่อน ๆ โดยต้องการให้เกิดอุบัติเหตุและการสูญเสียน้อยที่สุด หรือไม่ให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูความเรียบร้อยของถนน และเส้นทางจราจรที่มีปัญหาไม่ได้มาตรฐานเพื่อปรับปรุงแก้ไขให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

สำหรับตัวเลขนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยในปีหน้าได้กำหนดให้มีการท่องเที่ยวเป็นกลุ่มจำนวน 12 กลุ่ม เช่น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น เพื่อใช้โอกาสการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการควบคุมมัคคุเทศก์ ความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านจราจร เพื่อสร้างคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยในการแข่งขันกับประเทศในภูมิภาคอาเซียน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ